HLV Xavi: ‘Barcelona sa sút vì truyền thông’

Sau khi Barca thắng Alaves 2-1 ở La Liga, HLV Xavi cho rằng việc truyền thông chỉ trích khiến các cầu thủ trẻ mất tự tin.

“Không còn nghi ngờ gì nữa, những gì truyền thông nói ảnh hưởng đến đội bóng”, Xavi nói trong cuộc họp báo sau trận Barca – Alaves. “Việc truyền thông bịa ra những tình huống và kịch bản không có thật ảnh hưởng đến các cầu thủ. Điều đó từng xảy ra với tôi với tư cách một cầu thủ và đang xảy ra với các cầu thủ của tôi. Trên hết, nó ảnh hưởng đến các cầu thủ trẻ nhiều nhất”.

Theo Xavi, chỉ trích của truyền thông không ảnh hưởng đến các cầu thủ giàu kinh nghiệm như Inigo Martínez, Robert Lewandowski, Joao Cancelo hay Ilkay Gundogan. Tuy nhiên, điều đó khiến các cầu thủ trẻ mất tự tin và chơi không tốt.

Trước đó, sau các trận thua Real 1-2, thắng Sociedad 1-0 và thua Shakhtar Donetsk 0-1, Barca đã phải nhận chỉ trích dữ dội từ truyền thông. Sau mạch 13 trận bất bại đầu mùa, đội bóng của Xavi thua hai trong ba trận tiếp theo.

“Phong độ tất nhiên là lỗi của chúng tôi, nhưng các cầu thủ trẻ cảm thấy căng thẳng hơn so với một tháng trước”, Xavi cho biết thêm. “Chúng tôi có rất nhiều cầu thủ trẻ. Chúng tôi phải bảo vệ và trao cho họ sự tự tin”.

Lewandowski giúp Barca thắng ngược ở La Liga

Tối 12/11, Barca suýt thua thêm trận thứ ba khi tiếp Alaves. Ngay phút đầu tiên, Samu Omorodion đệm bóng mở tỷ số cho đội khách. Nếu Omorodion dứt điểm thành công ba cơ hội đối mặt thủ môn khác trong hiệp một, Alaves có thể đã thắng lớn. Tuy nhiên, sau giờ nghỉ, Barca đảo ngược tình thế. Phút 53 và 78, Lewandowski đánh đầu và đá phạt đền đem lại chiến thắng 2-1.

Theo Xavi, Barca đã bắt nhịp quá chậm. Ông nêu bằng chứng về việc Gundogan mất bóng dẫn đến bàn thua, sai lầm mà cựu thủ quân Man City hiếm khi mắc phải. Ông cho rằng các cầu thủ đã tặng đối thủ quá nhiều và không được phép lập lại.

“Vào giờ nghỉ giữa hiệp, tôi bảo họ hãy bình tĩnh và nếu chúng tôi chơi thứ bóng đá của mình, chúng tôi sẽ trở lại”, Xavi cho hay. “Các cầu thủ căng thẳng hơn bình thường vì mọi thứ diễn ra xung quanh. Điều đó thật không công bằng”.

Sau trận thắng Alaves, Barca vẫn xếp thứ ba La Liga với 30 điểm sau 13 vòng. Họ kém đội dẫn đầu Girona bốn điểm và kém Real Madrid hai điểm. Trong khi đó, Alaves xếp thứ 15 với 12 điểm.

Ở bảng H Champions League, Barca đang dẫn đầu với chín điểm sau bốn trận. Tuy nhiên, họ chỉ hơn đội xếp thứ hai Porto về chỉ số phụ và hơn đội xếp thứ ba Shakhtar Donetsk ba điểm. Trận tới, Barca cần thắng Porto để giành vé vào vòng 1/8 sớm một lượt đấu.

(Nguồn: Vnexpress)

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *