Djokovic thắng đối thủ Trung Quốc ở trận đầu mùa mới

Novak Djokovic khởi đầu mùa giải mới bằng chiến thắng 6-3, 6-2 trước Zhang Zhizhen tại giải đồng đội United Cup hôm 31/12.

Sức hút lớn của Djokovic trong lần đầu đến thành phố Perth sau 10 năm khiến toàn bộ vé của cặp đấu Serbia – Trung Quốc được bán hết từ buổi sáng. Nole không làm người hâm mộ Australia thất vọng trong buổi tối cuối năm, với hai chiến thắng ở các trận đơn nam và đôi nam nữ.

Djokovic đánh trái tay trong trận gặp Zhang Zhizhen ở sân RAC Arena, thành phố Perth, Australia hôm 31/12. Ảnh: ATP
Djokovic đánh trái tay trong trận gặp Zhang Zhizhen ở sân RAC Arena, thành phố Perth, Australia hôm 31/12. Ảnh: ATP

Chạm trán Zhang Zhizhen, tay vợt thăng tiến mạnh nhất của Trung Quốc năm 2023, Djokovic chỉ cần 74 phút để thắng 6-3, 6-2. Tay vợt 36 tuổi thắng tới 86% điểm bóng một, 67% điểm bóng hai và không phải cứu break-point nào. Anh tận dụng ba trong bảy cơ hội thắng game đỡ bóng để giúp Serbia dẫn 1-0 trước Trung Quốc.

“Tôi không đánh trận chính thức nào trong hơn một tháng nên nhập cuộc chậm”, Nole nói sau trận. “Cậu ấy và tôi đều giao bóng tốt. Tôi bắt đầu tìm thấy nhịp điệu từ sau khi thắng game đỡ bóng giữa set một”.

Tay vợt nữ Zheng Qinwen cân bằng tổng tỷ số 1-1 ở cặp đấu giữa hai đội tuyển, khi thắng Olga Danilovic 6-4, 6-2. Đến trận đôi quyết định, Djokovic và Danilovic thắng Zhang Zhizhen và Zheng Qinwen 6-4, 1-6, 10-6 để giúp Serbia vượt qua Trung Quốc 2-1.

Trận đấu đôi kết thúc chỉ khoảng bốn phút trước giao thừa tại Australia. Sau trận, Djokovic mời các khán giả nán lại sân đấu để cùng anh đón năm mới. “10 năm rồi tôi mới lại đến Perth”, Nole nói. “Sân đấu này vẫn luôn tuyệt vời. Australia là điểm đến hạnh phúc của tôi, nơi tôi giành nhiều Grand Slam nhất tại Melbourne”.

United Cup gồm sáu bảng, mỗi bảng ba đội. Sáu đội nhất vào tứ kết cùng hai đội nhì có thành tích tốt. Serbia đang nắm lợi thế lớn đi tiếp. Ở lượt cuối vòng bảng, Djokovic và đồng đội sẽ gặp CH Czech – đội thua Trung Quốc 0-3 ở lượt đầu.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *