Hà Nội FC – Công an Hà Nội: Kiểm chứng sức mạnh

Sau trận ra quân ấn tượng nhất V-League 2023, tân binh Công an Hà Nội gặp tiếp một thử thách lớn nữa mang tên Hà Nội FC ở vòng 2 tối nay.

Công an Hà Nội đánh dấu ngày trở lại hạng đấu cao nhất bóng đá Việt Nam bằng chiến thắng năm sao trước Bình Định – đội đứng thứ ba mùa trước. HLV Paulo Foiani không có nhiều thời gian làm việc với đội hình chính, nhưng chất lượng và sự gắn kết giữa những tuyển thủ Việt Nam cùng dàn ngoại binh giúp chiến thuật được vận hành trơn tru hơn dự tính.

Ngược lại, Hà Nội FC chơi vất vả khi hòa Viettel 1-1 ngày ra quân, dù vẫn với những con người ấy, nhà ĐKVĐ V-League vừa thắng thuyết phục Hải Phòng 2-0 để đoạt Siêu Cup quốc gia 2022. Sơ đồ ba trung vệ vận hành chưa trơn tru nhưng HLV Bozidar Bandovic không lo lắng, cho rằng lý do đơn giản chỉ là các học trò chơi không đúng sức. Ông nói mấu chốt vấn đề là kiểm soát và không cho đối phương có thời gian chơi bóng.

Giống Viettel, Công an Hà Nội vẫn không dễ khoan phá, vì sở hữu nhiều hậu vệ chất lượng và có thể hình tốt của bóng đá Việt Nam ở hàng thủ. Nhưng khác Viettel, đội tân binh có hàng công chất lượng hơn với sự đồng đều của ba ngoại binh mới tinh. Cả Rodrigues Henrique, Jhon Cley, Tsoumou đều chơi hay và hiệu quả, cùng nhau ghi cả năm bàn vào lưới Bình Định. Điểm yếu của Công an Hà Nội có chăng chỉ nằm ở vị trí thủ môn của Bùi Tiến Dũng. Trong khi đó, hành lang trái Hà Nội FC thiếu đột biến rõ rệt kể từ khi Đoàn Văn Hậu ra đi.

Hà Nội FC khởi đầu ỳ ạch trong trận hòa Viettel 1-1 ở vòng 1 ngày 5/2. Ảnh: Hanoi FC

Kết quả vòng đầu tiên chưa phản ánh đúng sức mạnh của hai đội. Xét về lối chơi, cả hai đều đang xây dựng, tiếp tục hoàn thiện dựa trên những nhân tố thuộc dạng tốt nhất của bóng đá trong nước. Hà Nội FC có thể nhỉnh hơn về vị thế và sự ổn định khi đá đường trường, nhưng Công an Hà Nội cũng sở hữu nhiều ngôi sao muốn chứng tỏ bản thân, chinh phục đỉnh cao lần đầu tiên trong sự nghiệp.

Công an Hà Nội được xem là kẻ thách thức lớn nhất cho Hà Nội FC trên con đường bảo vệ ngôi vô địch mùa này. Giống nhiều CLB khác trước đây, tân binh V-League cũng dùng cách đầu tư “nóng” để mua về nhiều ngôi sao với hy vọng rút ngắn thời gian để đạt thành tích cao.

Sau khởi đầu tưng bừng, Hà Nội FC sẽ kiểm chứng sức mạnh thật sự của Công an Hà Nội. Trong quá khứ, đội bóng thủ đô có tiếng trong việc khuất phục những đội bóng rầm rộ trên thị trường chuyển nhượng trước mùa. Thanh Hóa 2016 và 2017, CLB TP HCM 2019 hay Bình Định 2022 đều là nạn nhân của đội bóng thủ đô trong những cuộc đối đầu trực tiếp.

Một trận đấu hấp dẫn và máu lửa giữa nhà vua và kẻ thách thức tại sân Hàng Đẫy tối nay đang được đón chờ. Sự kỳ vọng vào hai đội bóng có nhiều tuyển thủ quốc gia nhất càng tăng khi V-League 2023 khởi đầu với rất ít trận chuyên môn cao.

Đội hình dự kiến

Hà Nội FC: Bùi Tấn Trường, Trần Văn Kiên, Thành Chung, Bùi Hoàng Việt Anh, Đỗ Duy Mạnh, Trương Văn Thái Quý, Marcao, Đỗ Hùng Dũng, Văn Quyết, Lucao do Break, William Henrique

Công an Hà Nội: Bùi Tiến Dũng, Hồ Tấn Tài, Huỳnh Tấn Sinh, Bùi Tiến Dụng, Đoàn Văn Hậu, Vũ Văn Thanh, Tô Văn Vũ, Trọng Long, Jesus Jhon Cley, Rodrigues Henrique, Tsoumou Juvhel.

(Nguồn: VNE)

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *