Đại chiến Man City – Tottenham: Liệu có mưa bàn thắng?

Ký giả Lewis Jones của Sky Sports cho rằng sẽ có nhiều bàn được ghi ở trận đấu giữa Man City và Tottenham thuộc vòng 14 Ngoại hạng Anh.

Man City – Tottenham: 23h30 Chủ Nhật 3/12, giờ Hà Nội.

Tottenham đang có nguy cơ thua trận thứ tư liên tiếp ở Ngoại hạng Anh, lần đầu sau 19 năm. Nếu theo lẽ thường trước đây, CĐV của họ có lẽ đã đòi sa thải HLV và kêu gọi đưa Jose Mourinho hoặc Antonio Conte trở lại. Nhưng tôi không nghĩ trường hợp này xảy ra, bởi Ange Postecoglou đang mang lại niềm vui nhiều hơn mong đợi cho người hâm mộ Tottenham.

Tottenham có thể bị đè bẹp ở Etihad, nhưng bỏ qua một bên kết quả, tôi vẫn tin đội khách có thể ghi bàn và góp phần làm nên một trận cầu nhiều bàn thắng. Vì thế, tôi ủng hộ tỷ lệ đặt 4 ăn 11 cho việc họ ghi ít nhất hai bàn. Như Chelsea đã thể hiện ở trận hòa 4-4 với Man City, nếu đối thủ có thể đưa trận đấu vào trạng thái đôi công, Man City có thể dễ bị tổn thương ở hàng tiền vệ khi Rodri bị quá tải.

Kulusevski ghi bàn trong trận Tottenham thua Man City trên sân Etihad ở Ngoại hạng Anh ngày 19/1/2023. Ảnh: Reuters
Kulusevski ghi bàn trong trận Tottenham thua Man City trên sân Etihad ở Ngoại hạng Anh ngày 19/1/2023. Ảnh: Reuters

Tottenham rất thích chơi đôi công và đang dẫn đầu Ngoại hạng Anh về số lần dứt điểm từ các pha bóng sống cũng như chuyển trạng thái nhanh, với 164. Tỷ lệ đặt 2 ăn 13 để Dejan Kulusevski ghi bàn rất đáng chú ý bởi cầu thủ người Thụy Điển đã lập công trong cả hai lần gần nhất Tottenham làm khách tại Etihad. Gần đây, Kulusevski cũng bỏ lỡ những cơ hội ngon ăn trước Chelsea và dứt điểm dội cột trong trận thua Aston Villa 1-2.

Tôi đã chú ý đến vị trí của Kulusevski trong hàng công bốn người mà Postecoglou sử dụng trước Villa. HLV người Australia đang tìm cách khắc phục sự thiếu sáng tạo của hàng công sau khi James Maddison chấn thương. Kulusevski vẫn đá cánh phải, nhưng có xu hướng bó vào trong và chơi như một tiền đạo thứ hai. Nếu xu hướng này tiếp tục, tôi cho rằng một cầu thủ thông minh như anh ấy có thể là mối nguy với bất kỳ hàng phòng ngự nào. Về tỷ số, tôi dự đoán Man City thắng 4-2.

Arsenal – Wolves: 22h thứ Bảy, 2/12

Như Gary Neville nói, chúng ta đang bước vào thời điểm mà chỉ các đội có thực lực mới có thể trụ lại ở cuộc đua vô địch. Arsenal là đội như vậy. Mikel Arteta đã phát triển một đội bóng đủ gai góc để đi qua mùa đông với hàng phòng thủ kiên cố.

“Pháo thủ” có thể kéo dài chuỗi trận bất bại. Trước trận đấu này, họ đã không thua 10 trận gần nhất trên sân nhà, thắng tám và ghi 16 bàn trong bốn trận gần nhất.

Sự vắng mặt của bộ đôi tiền vệ Joao Gomes và Mario Lemina do án treo giò, cùng việc mũi công chủ lực Pedro Neto tiếp tục ngồi ngoài, có thể khiến Wolves bất lực trước hàng thủ Arsenal. Ngoài ra, tôi cũng chú ý tới tỉ lệ đội khách lĩnh thẻ vàng nhiều hơn ở cặp đấu này.

Wolves phạm lỗi nhiều nhất và là đội nhận nhiều thẻ vàng thứ hai mùa này, trong khi các đối thủ của Arsenal luôn nhận thẻ nhiều hơn họ trong bảy trận gần đây. Dù rất mạnh mẽ về thể chất và khó bị đánh bại, “Pháo thủ” đang là đội lĩnh ít thẻ vàng nhất với 17 lần. Có thể nói họ là những gã khổng lồ từ tốn và tôi tin Arsenal sẽ thắng 2-0 ở trận này.

Newcastle – Man Utd: 3h Chủ Nhật, 3/12

Man Utd đang đạt phong độ cao ở Ngoại hạng Anh với năm chiến thắng trong sáu trận gần nhất. Nhưng có bằng chứng cho thấy sự hồi sinh của họ dựa trên nền tảng mong manh và “Quỷ Đỏ” sẽ sụp đổ, nếu tiếp tục thi đấu như vậy.

Newcastle hạ Man Utd 3-0 ở Cup Liên đoàn vào ngày 1/11. Ảnh: Reuters
Newcastle hạ Man Utd 3-0 ở Cup Liên đoàn vào ngày 1/11. Ảnh: Reuters

Như đồng nghiệp Adam Smith của tôi từng phân tích, các số liệu chỉ ra rằng Man Utd thực sự là đội tầm trung ở Ngoại hạng Anh. Họ thua về số bàn thắng kỳ vọng trong các trận thắng Everton, Fulham và Sheffield United với tỷ số 3,98 – 4,81. Tôi khá bất ngờ khi các nhà cái đánh giá Man Utd có 27% cơ hội thắng trước Newcastle và xếp kèo đặt 5 ăn 14 để họ giành ba điểm tại St James’ Park.

Newcastle từng đè bẹp Chelsea và đánh bại Arsenal trên sân nhà. Họ chỉ thua ba trong 27 trận gần nhất tại St James’ Park. Ở mùa này, “Chích chòe” cũng mới lọt lưới ba bàn ở sân nhà.

Ngoài ra, Man Utd chưa từng thắng trên sân đội nào trong top chín dưới thời Erik ten Hag trong 10 trận gần nhất. Họ thậm chí thua với tổng tỷ số cách biệt 9-34. Theo số liệu tôi có, tỷ lệ Newcastle thắng trận này nên là đặt 7 ăn 4, và tôi dự đoán chiến thắng 3-1 nghiêng về đội chủ nhà.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *