Báo Pháp: Quang Hải đá không ấn tượng!

Tờ Sudouest cho biết Nguyễn Quang Hải đã không thể tỏa sáng trong lần đầu đá chính ở Ligue 2 mùa 2022/23 dù nhận được rất nhiều kỳ vọng trước đó.

Sau trận đấu, Souduest đã có một phần bình luận để nói về Quang Hải với dòng tiêu đề phụ trong bài: “Không có lời chào ấn tượng nào từ ‘Messi Việt Nam” cả!.

Tờ này mô tả Quang Hải đã nhận được nhiều kỳ vọng trước trận đấu, nhất là khi đây là trận đầu tiên anh đá chính. “Những chiếc áo số 19 của Quang Hải xuất hiện khắp khán đài nhưng khi trận đấu khép lại, cầu thủ ấn tượng nhất của Pau không phải ‘Messi Việt Nam’. Quang Hải vẫn đang tìm cách vận hành hiệu quả cùng các đồng đội của mình”.

Pha tung người móc bóng ở phút 12 của Quang Hải là điểm nhấn bất ngờ nhất suốt 68 phút cầu thủ Việt Nam được đứng trên sân. Sudouest cũng nhận định: “Đội bóng có nhiều đường chuyền quá tầm khiến những pha tấn công trở nên vô dụng”.

Với tất cả những lý do trên, tờ này chấm Quang Hải chỉ 4 điểm, ngang bằng các cầu thủ trên hàng công khác của CLB Pau. Còn Charles Boli, Mons Bassouamina (hai cầu thủ chạy cánh) cùng có 5 điểm. Trung phong Mayron George và hậu vệ trái Diyaeddine Abzi cùng được 3 điểm, thấp nhất đội.

Cầu thủ được Sudouest đánh giá cao nhất trận này là tiền vệ trung tâm Steeve Beusnard với 8 điểm. Thủ môn Alexandre góp 5 lần cản phá gây nguy hiểm khung thành nên nhận được 5 điểm.

Dấu ấn duy nhất của Quang Hải trong trận đấu này là một cú móc không chính xác.

Theo trang Sofasocre, Quang Hải có 6 đường chuyền chính xác, đạt tỉ lệ thành công 46% và tạo một đường kiến tạo cho đồng đội. Tuy nhiên, pha móc người đẹp mắt nhưng thiếu chính xác ở hiệp 1 lại là dấu ấn duy nhất trong trận cầu trước Dijon của cầu thủ Hà Nội. Anh cũng bị mất bóng đến 10 lần. Trang này chấm Quang Hải 6,7 điểm, chỉ cao hơn 2 cầu thủ khác là Bassouamina (6,5 điểm) và Geogre (6,6 điểm).

Ở trận đấu với Dijon diễn ra rạng sáng 7/8 (giờ Hà Nội), Quang Hải được thi đấu 68 phút. Lần này, anh không để lại nhiều dấu ấn ngoại trừ pha tung người móc bóng đẹp mắt nhưng thiếu chính xác trong hiệp một. Theo thống kê của Sofasocre, anh có 6 đường chuyền chính xác, đạt tỷ lệ thành công 46%, tạo ra một cơ hội dứt điểm cho đồng đội. Anh cũng khiến CLB Pau mất quyền kiểm soát bóng đến 10 lần.

Henry

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *