Runner quyên được 1,35 triệu USD nhờ chạy marathon cả năm

Gary McKee chinh phục thành công thử thách chạy mỗi ngày một cữ marathon trong 365 ngày năm 2022, và vượt mục tiêu gây quỹ từ thiện 1,2 triệu USD.

Runner 53 tuổi đưa hai tay lên trời vui mừng và được đám đông ở Cumbria cổ vũ, hò reo khi anh hoàn tất cữ marathon thứ 365 của năm 2022 vào đêm giao thừa.

McKee đồng thời còn vượt mục tiêu ban đầu quyên góp 1,2 triệu USD cho Macmillan & Hospice – quỹ hỗ trợ bệnh nhân ung thư ở thị trấn quê nhà Cleator Moor, vùng Cumbria, Tây Bắc Anh. Tổng số tiền runner này kêu gọi được khi thực hiện thử thách là hơn 1,35 triệu USD.

Ông bố ba con này dùng tới 22 đôi giày và chạy 15.400 km bất chấp mưa, tuyết hay trời nắng nóng để kêu gọi quyên góp tiền. Khi vượt qua vạch đích ở cữ chạy thứ 365 ngày 31/12, McKee cảm ơn đám đông vì đã tiếp sức và cổ vũ ông. “Mọi người đứng xếp hàng dài trên các đường phố”, runner kỳ cựu nói với BBC. “Hôm nay trời mưa, nhưng mọi người vẫn ra ngoài vỗ tay và hò hét. Thật tuyệt khi được mọi người ủng hộ. Tôi sẽ nhớ mãi”.

McKee thường chạy quãng đường 42,195 km vào mỗi buổi sáng trước khi bắt đầu ca làm việc với tư cách trưởng nhóm tại Cơ sở hạt nhân Sellafield. Runner người Anh không quan tâm đến thiết lập kỷ lục hay được Sách Kỷ lục Guinness Thế giới ghi nhận. “Tôi không làm điều này vì kỷ lục. Tôi làm vì muốn giúp đỡ những người khó khăn vì bệnh tật”, ông nhấn mạnh.

Sau một năm trời phải kiêng bia để giữ cơ thể khỏe mạnh nhất cho thử thách, McKee tự thưởng cho bản thân một chai Marathon Man – loại bia được làm theo cảm hứng từ thử thách ông theo đuổi. Ảnh: Twitter / @oliverhodgsonn

Trên Twitter, Macmillan & Hospice đã đăng thông điệp chúc mừng McKee hoàn thành thử thách. “Quả là một cách tuyệt vời để kết thúc năm!”, thông báo có đoạn. “Chúc mừng McKee vì đã hoàn thành 365 chữ chạy marathon năm 2022, tổng quãng đường hơn 15.400 km và quyên góp hơn 1,2 triệu USD – một kỳ tích phi thường của lòng dũng cảm và quyết tâm tuyệt đối”.

Giám đốc Tài trợ và Truyền thông của Hospice At Home West Cumbria, Hayley McKay, cũng chia sẻ lòng biết ơn, đồng thời ca ngợi sức mạnh thể chất và tinh thần của McKee.

Nhiều người cũng được truyền cảm hứng và chạy marathon cùng McKee. Chris Young, 29 tuổi – người đã chạy 90 cữ marathon cùng McKee – cho biết McKee đã giúp anh thắp ngọn tinh thần, mang lại sự kiên cường cả về thể chất lẫn tinh thần. Trong khi đó, HLV bầu dục người Anh Kevin Sinfield chạy cùng một cữ marathon và ca ngợi McKee đặt ra thử thách “kinh ngạc”.

Hơn 35.000 người đã quyên góp, giúp McKee đạt 112% mục tiêu kêu gọi 1 triệu bảng cho quỹ từ thiện Macmillan & Hospice. Ảnh: chụp màn hình

McKee đã quyên góp tiền cho Tổ chức Hỗ trợ Ung thư Macmillan trong hai thập kỷ, từ khi cha của ông – Victor – được chẩn đoán mắc bệnh ung thư và năm 1997. Victor qua đời năm 2005, nhưng không phải vì ung thư.

McKee từng nhiều lần chinh phục nhiều thành tích thể chất phi thường, như đi bộ xuyên New Zealand hay leo núi Kilimanjaro – ngọn núi đứng một mình cao nhất thế giới với độ cao 4.600 m từ chân núi, và là đỉnh núi cao nhất châu Phi với độ cao 5.895 m. Ông từng chạy từ Land’s End (điểm cực tây được công nhận theo truyền thống của lục địa Anh) đến John o’Groats (điểm cực bắc được công nhận theo truyền thống của lục địa Scotland) với khoảng cách đường bộ 1.407 km.

Runner 53 tuổi cũng hoàn thành Three Peaks Challenge, thử thách leo những ngọn núi cao nhất của Anh, Scotland và xứ Wales, trong vòng chưa đầy 24 giờ. Ngoài ra, McKee còn nhảy ra khỏi máy bay và đi bộ trên than nóng.

Trước thử thách chạy marathon 365 ngày trong năm 2022, McKee từng hai lần chạy 100 và 110 cữ marathon liên tiếp. Trong lần đầu dự London Marathon, ông đã chạy đến thủ đô nước Anh từ quê nhà Cleator Moor.

(Nguồn: VNE)

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *