Nguyễn Cương Quyết và mong muốn lan tỏa tình yêu thể thao

Là gương mặt triển vọng, tham gia thi đấu ở môn bơi – môn thế mạnh của TX Đông Triều, Nguyễn Cương Quyết (SN 1997, phường Hồng Phong) đã xuất sắc giành 3 HCV và 1 HCB tại Đại hội Thể dục thể thao (TDTT) tỉnh lần thứ IX, năm 2021-2022. Qua đó, góp phần tích cực đóng góp vào thành tích chung của đoàn thể thao TX Đông Triều tại kỳ Đại hội lần này.

Nhắc đến phong trào bơi lội ở TX Đông Triều, rất nhiều người biết đến gia đình của Nguyễn Cương Quyết. Bởi lẽ, bố mẹ anh đều là VĐV bơi lội có tiếng và từng đạt rất nhiều thành tích cao tại các giải bơi phong trào của tỉnh và quốc gia. Mới đây, bố mẹ Quyết là VĐV Cao Thị Tuyết và Nguyễn Văn Quả đã xuất sắc giành 5 HCV trên tổng số 8 huy chương của đoàn Quảng Ninh (6 HCV, 2 HCB), góp phần đưa Quảng Ninh xuất sắc lọt vào top 5 đoàn có thành tích tốt nhất tại Giải bơi truyền thống trung, cao tuổi toàn quốc lần thứ 25 năm 2022 tổ chức tại Trà Vinh. Hiện bố mẹ của Quyết cũng đang làm công tác giảng dạy môn bơi tại Công viên nước Hà Lan (TX Đông Triều).

Sinh ra và lớn lên trong gia đình có truyền thống bơi lội, từ bé, Quyết đã được bố mẹ chỉ dạy về môn bơi. Tuổi thơ của anh gắn liền với những buổi chiều tắm sông, tập bơi cùng bố mẹ nên Quyết không chỉ bơi giỏi mà còn rất đam mê môn bơi. Năm lớp 3, Quyết đã trúng tuyển vào Trường TDTT tỉnh. Sau 3 năm học tập, đào tạo tại trường vì một số lý do khách quan, Quyết gác lại việc học bơi và trở về tập trung cho việc học tập văn hóa. Song niềm đam mê với bơi lội thì vẫn chưa bao giờ phai nhạt, mặc dù không phấn đấu trở thành VĐV bơi chuyên nghiệp nữa nhưng Quyết vẫn tích cực đóng góp cho phong trào thể thao quần chúng ở địa phương khi tham gia thi đấu tại các giải bơi của thị xã, của tỉnh.

Nguyễn Cương Quyết thi đấu tại kỳ Đại hội TDTT tỉnh lần thứ VIII.

Từ các bậc học THCS đến THPT, Quyết luôn là cái tên có mặt trong đội tuyển của trường tham gia các giải bơi lội giành cho thanh thiếu nhi, Hội khỏe Phù Đổng các cấp. Cùng với đó, anh nhiều năm liên tục đạt giải nhất Giải bơi truyền thống TX Đông Triều và ghi dấu với thành tích cao tại Hội bơi Vượt sông truyền thống Bạch Đằng tỉnh Quảng Ninh. Mới đây, tại Hội bơi vượt sông truyền thống Bạch Đằng tỉnh Quảng Ninh lần thứ 44 năm 2022, Quyết đã xuất sắc đoạt giải nhì nội dung 3km nam.

Ở tuổi 25, Quyết đã tham gia 2 kỳ Đại hội TDTT lần thứ VIII và IX của tỉnh và đều giành được thành tích ấn tượng với 3 HCV ở các nội dung bơi ếch cự ly 100m, 200m và bơi tiếp sức. Ngoài ra, gia đình Quyết cũng thường xuyên tham gia giải bơi gia đình toàn quốc và đạt thứ hạng cao.

Nguyễn Cương Quyết chia sẻ: Vinh dự có cơ hội tham gia hai kỳ Đại hội TDTT tỉnh, riêng ở môn bơi mỗi kỳ đều xuất hiện nhiều gương mặt VĐV mới, có nhiều bạn trẻ tham gia thi đấu, cho thấy phong trào thể thao quần chúng ở các địa phương đều rất được quan tâm, phát triển. Vì vậy, để tiếp tục có thể tham gia thi đấu, cống hiến cho phong trào thể thao của địa phương, tôi và các thành viên trong gia đình vẫn luôn duy trì đều đặn việc tập luyện cũng như giảng dạy cho các bạn trẻ, nhất là lứa tuổi thanh thiếu nhi của thị xã. Từ thành công của các giải đấu, không chỉ mang lại niềm vui cho cá nhân, gia đình mà hơn hết tôi mong muốn truyền lửa đam mê, lan tỏa tinh thần yêu thể thao tới mọi người, chăm chỉ rèn luyện thể dục thể thao để nâng cao sức khỏe, hình thành lối sống lành mạnh, bổ ích.

Với sự tích cực tham gia và đạt được nhiều thành tích cao tại các giải thể thao của thị xã, của tỉnh, Nguyễn Cương Quyết nhiều năm được nhận giấy khen của Chủ tịch UBND TX Đông Triều, được công nhận “Tài năng trẻ” thị xã năm 2009 và 2010.

(Nguồn: Báo Quảng Ninh)

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *