Djokovic: ‘Tôi gần đạt 100% phong độ’

Tay vợt số một thế giới Novak Djokovic tự tin đặt mục tiêu đoạt Dubai Championship tuần này, dù từng thua sốc ở tứ kết giải năm ngoái trước đối thủ ngoài top 100 ATP.

Djokovic là tay vợt thành công bậc nhất Dubai Championship với năm danh hiệu, thắng 43 và chỉ thua bảy trận. Nhưng chủ nhân 22 Grand Slam từng thua sốc Jiri Vesely ở tứ kết năm ngoái, khi đối thủ CH Séc đứng thứ 123 ATP.

“Tôi luôn thích Dubai, nơi tôi thấy bản thân được chào đón vô điều kiện”, Djokovic nói trong cuộc họp báo trước giải ATP 500 khởi tranh hôm nay. “Trong khoảng một thập kỷ qua, giải đã trở thành phần quan trọng với tôi và nhiều tay vợt nam, nữ khác. Tôi cảm thấy bản thân gần đạt 100% phong độ và luôn đặt mục tiêu cao nhất ở đây”.

Dubai Championship là giải đầu tiên Djokovic góp mặt ở mùa trước, sau khi bị trục xuất khỏi Australia. Anh đến Dubai mà không cần tiêm phòng Covid-19. Nhưng Nole chỉ chơi hai trận, trước khi thua Vesely.

Djokovic sẽ tiếp tục giữ vị trí số một thế giới nếu đăng quang ở Dubai tuần này, nhờ đối thủ cạnh tranh Carlos Alcaraz vừa thất bại khi bảo vệ danh hiệu Rio Open hôm 26/2. Tay vợt Serbia đang ở tuần thứ 379 giữ đỉnh bảng điểm ATP – kỷ lục từ khi quần vợt có bảng điểm năm 1973.

Trong cuộc họp báo ở Dubai ngày 26/2, Djokovic nhắc lại chấn thương rách gân kheo ở Australia tháng trước. Anh cho biết bản thân không thể tập luyện giữa các ngày nghỉ của giải, mà chỉ tập hồi phục. Nole cho rằng nhờ quá trình chuẩn bị kỹ trước Grand Slam đầu năm, đặc biệt là chức vô địch ở Adelaide, đã giúp anh chinh phục danh hiệu thứ 10 ở Melbourne.

Djokovic sẽ gặp Tomas Machac, một tay vợt CH Séc khác đang đứng ngoài top 100 ATP, ở vòng một Dubai Championship ngày 28/2.

(Nguồn: VNE)

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *