Djokovic đứng dưới Federer trong danh sách vĩ đại của kênh ESPN

Kênh truyền hình thể thao ESPN chọn ra 100 biểu tượng thể thao hàng đầu thế kỷ 21, trong đó Roger Federer là tay vợt nam duy nhất vào top 10.

Dù giành ít Grand Slam hơn hai kình địch Rafael Nadal và Novak Djokovic, nhưng Roger Federer vẫn được ESPN đánh giá là người tạo nền móng cho thời kỳ rực rỡ nhất của quần vợt và là nguồn cảm hứng của nhiều thế hệ sau. Tay vợt Thụy Sĩ được ESPN chọn ở vị trí thứ sáu, dưới bốn bậc so với đồng nghiệp nữ Serena Williams – người sở hữu 23 Grand Slam đơn.

“Nếu tính số danh hiệu, bạn phải chọn Djokovic hoặc Nadal vì những kỷ lục phi thường của họ. Nhưng nói đến quần vợt là nói đến Federer”, ESPN lý giải. “Federer đã biến đổi hoàn toàn môn thể thao của anh ấy bằng lối đánh nghệ thuật, với cú thuận tay mang tính biểu tượng. Anh ấy chắc chắn là tay vợt được yêu thích nhất mọi thời đại”.

Cuộc bình chọn do một kênh thể thao Mỹ tổ chức nên dễ hiểu các biểu tượng thể thao Mỹ được ưu ái. Serena đứng thứ hai, chỉ sau kình ngư Michael Phelps, và xếp trên cả Lionel Messi – người tám lần giành Quả bóng Vàng, nhà vô địch World Cup và Copa America. Cristiano Ronaldo đứng thứ 13 trong bảng thứ bậc này.

Novak Djokovic với kỷ lục 24 Grand Slam đơn đứng thứ 11, dưới huyền thoại bóng rỗ Mỹ Kobe Bryant. Đứng ngay sau Nole là Rafael Nadal, người đã giành 14 Roland Garros trong 22 Grand Slam. Tay vợt nam còn lại có mặt trong danh sách top 100 là Andy Murray, đứng thứ 80.

Bảng xếp hạng của ESPN chỉ tính từ năm 2000 và bao gồm hầu hết ngôi sao thể thao nổi tiếng từ đầu thế kỷ như Usain Bolt (thứ 9), Tiger Woods (thứ 8), LeBron James (thứ 4) hay Tom Brady (thứ 5). Trong 100 người được bình chọn, có 56 vận động viên Mỹ, áp đảo hoàn toàn phần còn lại của thế giới. Tây Ban Nha nhiều thứ hai cũng chỉ có năm người, Canada có bốn, còn Brazil và Nhật Bản cùng có ba ngôi sao.

ESPN tên viết tắt của tên gốc trước đây Entertainment and Sports Programming Network, là một kênh truyền hình chuyên về thể thao ra đời ngày 7/9/1979 và phát 24h mỗi ngày. Hiện, đây là một trong những kênh truyền hình cáp lớn nhất thế giới.

20 VĐV hàng đầu thế kỷ 21 của ESPN

1. Michael Phelps (Bơi lội)
2. Serena Williams (Quần vợt)
3. Lionel Messi (Bóng đá)
4. Lebron James (Bóng rổ)
5. Tom Brady (bóng bầu dục Mỹ)
6. Roger Federer (Quần vợt)
7. Simone Biles (Thể dục dụng cụ)
8. Tiger Woods (Golf)
9. Usain Bolt (Điền kinh)
10. Kobe Bryant (Bóng rổ)
11. Novak Djokovic (Quần vợt)
12. Rafael Nadal (Quần vợt)
13. Cristiano Ronaldo (Bóng đá)
14. Stephen Curry (Bóng rổ)
15. Katie Ledecky (Bơi)

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *