Detroit Pistons buộc phải thắng Raptors để tránh lịch sử không mong muốn

Detroit đang cố gắng phá vỡ việc nắm giữ kỷ lục về số trận thua liên tiếp trong lịch sử NBA trong cuộc chạm trán với Toronto Raptors vào ngày 31/12.

Detroit đang cố gắng phá vỡ việc nắm giữ kỷ lục về số trận thua liên tiếp trong lịch sử NBA trong cuộc chạm trán với Toronto Raptors vào ngày 31/12.

Đoàn quân HLV Monty Williams suýt chút nữa đã chấm dứt được chuỗi trận thua kỷ lục của họ vào ngày 29/12. Tuy nhiên, họ lại sảy chân trong hiệp phụ trước Boston Celtics với tỷ số 128-122 sau khi dẫn trước đối thủ tới 19 điểm ở hiệp 1. Điều này đã đưa Pistons chạm đến con số 28 trận thua liên tiếp, kỷ lục về trận thua trong một mùa giải đơn lẻ.

Đội bóng này đang chia sẻ kỷ lục về số trận thua liên tiếp với Philadelphia 76ers, trong hai mùa giải 2014-15 đến 2015-16.

Cade Cunningham, một trong những ngôi sao trẻ của đội, ghi 31 điểm và 9 kiến tạo ở trận đấu này. Anh nói: “Chúng tôi đang ở cùng một mức độ với tất cả các đội chúng tôi đang đối đầu. Không có đội nào tôi từng gặp trong NBA mà tôi cảm thấy e ngại.”

Hậu vệ người Mỹ tin rằng Pistons có khả năng đối đầu với bất kỳ đội hình nào và áp đặt ý muốn của họ. Tuy nhiên, họ đã buông tay một chút trong hiệp thứ ba và phải trả giá cho điều đó.

Trong trận đấu với Celtics, Pistons đã có ưu thế về tỉ lệ ném bóng (57% so với 43%) nhưng đã phạm 19 lỗi mất bóng. Jayson Taytum và dàn sao đã chuyển hóa chúng thành 27 điểm. Đội bóng cũng gặp khó khăn trong việc dứt điểm ở vạch 3 điểm khi chỉ đạt hiệu suất 32,6% từ những cú ném xa.

Tuy nhiên, vấn đề nằm ở việc Pistons chưa thể thể hiện được sự kiên định và quyết tâm như vậy trong phần lớn thời gian của chuỗi trận thua. Một ví dụ điển hình là trận đấu đầu tiên của họ với Toronto Raptors, khi họ thua 142-113 vào ngày 19/11.

Giới mộ điệu đang chờ đợi xem liệu Detroit Pistons có thể phục hồi và chấm dứt chuỗi trận thua kỷ lục của họ trong thời gian tới hay sẽ tiếp tục nối dài thành tích đáng buồn trong lịch sử NBA.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *