VFF tìm cách để Quang Hải dự AFF Cup 2022

LĐBĐ Việt Nam (VFF) đang trao đổi với Pau FC để xin cho tiền vệ Nguyễn Quang Hải về khoác áo ĐTQG dự AFF Cup cuối năm nay.

AFF Cup diễn ra từ ngày 20/12/2022 đến 16/1/2023, trùng thời gian Pau FC thi đấu từ vòng 16 đến 19 Ligue 2. Nhưng vì AFF Cup không thuộc hệ thống FIFA và cũng không nằm trong lịch đấu FIFA Days, Pau FC không bắt buộc phải nhả Quang Hải cho đội tuyển Việt Nam. Trong khi đó, HLV Park Hang-seo muốn có ngôi sao đang thi đấu ở Pháp để hướng tới mục tiêu vô địch giải đấu, và VFF đang tìm phương án cho việc này.

“Chúng tôi sẽ trao đổi với CLB chủ quản của Quang Hải. Về mặt nguyên tắc thì rất khó, nhưng chúng tôi sẽ thử tìm cơ hội để đưa Quang Hải về dự AFF Cup 2022”, Tổng thư ký VFF Lê Hoài Anh nói chiều 15/9 tại trụ sở VFF, Hà Nội trong lễ công bố nhà tài trợ chính giải giao hữu quốc tế 2022.

Quang Hải trong một buổi tập cùng Pau FC. Ảnh: Pau FC

Trước đây, khi Công Phượng, Xuân Trường hay Văn Hậu thi đấu ở nước ngoài, VFF cũng từng đàm phán thành công với các CLB chủ quản để đưa những cầu thủ này về thi đấu cho các đội tuyển. Hiện tại, Quang Hải là cầu thủ Việt Nam duy nhất đang chơi bóng ở nước ngoài.

Quang Hải liên tục thi đấu trong 6 vòng đầu tiên Ligue 2. Tuy nhiên, ở hai vòng gần đây, anh không được vào sân phút nào, dần làm quen với ghế dự bị. Từ nay tới AFF Cup 2022, nếu Quang Hải tiếp tục ít được ra sân thi đấu, phong độ và cảm giác bóng của anh ít nhiều sẽ bị ảnh hưởng.

Ngày 18/9, Pau FC chạm trán Valenciennes ở vòng 9 Ligue 2. Một ngày sau, Quang Hải về nước, hội quân cùng đội tuyển Việt Nam ở TP HCM, chuẩn bị cho giải giao hữu quốc tế gặp Singapore và Ấn Độ vào ngày 21 và 27/9. Đây là đợt tập trung quan trọng, hướng tới AFF Cup 2022.

Tổng thư ký VFF Lê Hoài Anh khẳng định hai đội khách mời sẽ sử dụng đội hình mạnh nhất tham dự giải. Bên cạnh việc triệu tập được đầy đủ cầu thủ nhờ nằm trong lịch FIFA Days, hai khách mời này đều có mục tiêu riêng khi sang TP HCM dự giải giao hữu. Singapore cũng chuẩn bị cho AFF Cup như Việt Nam, còn Ấn Độ thì chuẩn bị cho giải bóng đá vô địch Nam Á.

Cũng tại lễ công bố giải đấu, ông Võ Văn Thư – đại diện nhà tài trợ chính, cho biết sẽ tiếp tục hợp tác cùng VFF trong các hoạt động bóng đá tương lai. Ông hy vọng bóng đá Việt Nam sẽ sớm dduocj dự World Cup, và nhấn mạnh đây là mục tiêu cần nhiều người, nhiều tập đoàn chung tay mới thực hiện được.

Ông Thư cũng là chủ sở hữu CLB Bình Định đang thi đấu tại V-League 2022. Ông tiết lộ muốn Bình Định quy tụ nhiều nhân tài bóng đá Việt Nam từ khắp nơi trên thế giới, qua đó, góp phần tăng cường sức mạnh cho đội tuyển quốc gia.

“Chúng tôi cố gắng thu hút nhiều cầu thủ Việt kiều về đóng góp cho bóng đá Việt Nam”, người đứng đầu CLB Bình Định nói. “CLB cũng sẽ tham gia nhiều chương trình đào tạo trẻ, vì đây là nền tảng vững chắc và lâu dài cho nền bóng đá”.

VFF đánh giá cao mục tiêu của CLB Bình Định, đặc biệt ở khía cạnh thu hút cầu thủ Việt kiều. VFF cho biết khó khăn nằm ở việc nhiều cầu thủ có dòng máu Việt nhưng chưa có quốc tịch Việt Nam. Việc nhập tịch cần cầu thủ đó có khoảng thời gian sinh sống nhất định tại Việt Nam theo quy định. Hiện tại, Bình Định là đội sở hữu nhiều cầu thủ Việt kiều nhất V-League như thủ môn Đặng Văn Lâm, trung vệ Adriano Schmidt, tiền vệ Mạc Hồng Quân.

(Nguồn: Vnexpress)

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *