Tuyển thủ Đình Bắc lên tiếng xin lỗi sau án kỷ luật

HLV Văn Sỹ Sơn gạch tiền đạo Nguyễn Đình Bắc khỏi danh sách thi đấu của Quảng Nam tại V-League 2023-2024, giáng xuống đội trẻ vì vi phạm kỷ luật nội bộ.

“Tôi không đưa Đình Bắc vào danh sách cầu thủ Quảng Nam trong chuyến làm khách của HAGL cuối tuần này. Trước đó, tôi cũng không cho cậu ấy thi đấu trong trận gặp Bình Dương. Đình Bắc đang bị kỷ luật, phải xuống tập cùng đội trẻ”, HLV Văn Sỹ Sơn xác nhận với VnExpress sáng 21/2.

HLV Văn Sỹ Sơn cho biết đội bóng có lệnh tập trung từ mùng Hai Tết Nguyên đán để chuẩn bị cho trận gặp Bình Dương tại vòng 9 V-League sau đó năm ngày. Tuy nhiên, hai ngày sau Đình Bắc mới có mặt để hội quân với lý do “lỡ chuyến bay”. Ông Sơn cho biết đây không phải là lần đầu tiên Đình Bắc vi phạm kỷ luật sau khi trở về từ Asian Cup 2023. Tiền đạo sinh năm 2004 được cho là nhiều lần đến tập muộn với lý do “ngủ quên”.

Đình Bắc vượt qua Yukinari Sugawara, mang về quả phạt để Việt Nam nâng tỷ số lên 2-1 trong trận gặp Nhật Bản tại Asian Cup 2023 ở Qatar. Ảnh:Lâm Thỏa
Đình Bắc bị Yukinari Sugawara phạm lỗi, mang về quả phạt để Việt Nam nâng tỷ số lên 2-1 trong trận gặp Nhật Bản tại Asian Cup 2023 ở Qatar. Ảnh: Lâm Thỏa

“Tôi biết, không có Đình Bắc thì Quảng Nam sẽ mất đi một phương án tấn công. Nhưng bóng đá cần kỷ luật. Và tôi làm vậy cũng vì chính Đình Bắc”, HLV Văn Sỹ Sơn nói thêm. “Với cầu thủ trẻ, nếu không được rèn luyện nghiêm khắc thì sau này không thể thành công. Tôi sẽ xem xét thái độ của Đình Bắc, trước khi quyết định khi nào cho cậu ấy trở lại thi đấu”.

Đình Bắc quê Nghệ An, ăn tập từ tuyến trẻ tại đội bóng quê hương nhưng không đạt yêu cầu nên bị loại. Anh vào Quảng Nam và dần khẳng định được chỗ đứng. Tại giải hạng Nhất 2023, anh ghi tám và kiến tạo bảy bàn giúp Quảng Nam vô địch và giành quyền thăng hạng lên V-League.

Chiều nay, trên trang cá nhân, Đình Bắc đã công khai xin lỗi HLV Sỹ Sơn cùng đội bóng và người hâm mộ. Anh thừa nhận bản thân đã “mất tập trung”, xem đây là “bài học quý giá trên con đường sự nghiệp” và đặt mục tiêu được ra sân trở lại ở CLB Quảng Nam.

Đình Bắc được HLV Philippe Troussier đưa lên tuyển tham dự Asian Cup 2023, và là cầu thủ trẻ thứ bảy ở giải đấu. Trong trận ra quân gặp Nhật Bản, anh ghi bàn gỡ hòa 1-1 cho Việt Nam bằng pha đánh đầu ngược từ cú đá phạt góc của Đỗ Hùng Dũng. Sau đó tiền đạo CLB Quảng Nam còn khiến Yukinari Sugawara phạm lỗi, mang về quả phạt dẫn đến bàn nâng tỷ số lên 2-1 cho Việt Nam. Anh còn có nhiều pha đi bóng tự tin trước nhiều đối thủ đang thi đấu ở châu Âu. Dù vậy, Việt Nam vẫn thua 2-4.

Do chấn thương, Đình Bắc không thể dự trận Indonesia. Đây là trận đấu then chốt, và thất bại 0-1 khiến Việt Nam bị loại sớm. Năm ngày sau, anh bình phục và ra sân từ đầu nhưng không thể giúp đội tuyển tránh khỏi thất bại 2-3 trước Iraq.

Đình Bắc được cho là sẽ tiếp tục nằm trong kế hoạch triệu tập của HLV Troussier vào tháng 3, đá hai trận tiếp theo ở vòng loại World Cup 2026 gặp Indonesia. Đây được cho là những trận đấu then chốt, có thể quyết định khả năng giành một trong hai tấm vé đi tiếp của Việt Nam. Sau đó, tiền vệ gốc Nghệ An có thể là nòng cốt tham dự giải U23 châu Á, diễn ra từ ngày 15/4 đến 3/5 tại Qatar.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *