Tiến Linh giúp Bình Dương chiếm ngôi đầu V-League, HLV Lê Huỳnh Đức khiêm tốn

Tiền đạo Tiến Linh lập công giúp CLB Bình Dương giành chiến thắng nghẹt thở trước CLB Nam Định, qua đó chiếm ngôi đầu bảng xếp hạng V-League 2023/24.

Chiều ngày 16/12, Bình Dương có cuộc tiếp đón đội đầu bảng Nam Định trong khuôn khổ vòng 6 của V-League 2023/24. Đây có thể được xem là cuộc so tài đáng chú ý nhất của vòng 6, bởi cả Nam Định và Bình Dương đều đang tranh chấp ở nhóm đầu bảng xếp hạng.

Tiến Linh giúp Bình Dương chiếm ngôi đầu V-League, HLV Lê Huỳnh Đức khiêm tốn - 1

Tiến Linh toả sáng giúp Bình Dương đánh bại Nam Định.

Đúng như mong đợi của giới chuyên môn và người hâm mộ, trận đấu trên sân Gò Đậu chứng kiến màn rượt đuổi tỉ số ngoạn mục giữa Bình Dương và Nam Định. Chung cuộc, Bình Dương giành chiến thắng nghẹt thở 3-2 trước đội bóng thành Nam, qua đó tạm chiếm ngôi đầu bảng xếp hạng V-League 2023/24 (cùng 13 điểm với Nam Định nhưng hơn chỉ số phụ).

Đáng nói, Tiến Linh là người hùng của CLB Bình Dương với bàn thắng ấn định chiến thắng 3-2 ở phút 80. Sau trận đấu, HLV Lê Huỳnh Đức liên tục nói lời cảm ơn các học trò đã cống hiến một trận cầu đẹp mắt cho người hâm mộ. Bên cạnh đó, ông Đức tỏ ra khiêm tốn khi nhắc đến cuộc đua vô địch V-League 2023/24.

“Tôi cảm ơn các cầu thủ đã thi đấu với tinh thần thi đấu rất cao, nỗ lực và quyết tâm dù còn nhiều vấn đề trong lối chơi. Đội hôm nay vẫn còn nhiều lỗ hổng lớn để đối thủ tận dụng, nhưng nhìn chung các cầu thủ đã chơi gần như hết sức, cố gắng rất nhiều.

Tiến Linh giúp Bình Dương chiếm ngôi đầu V-League, HLV Lê Huỳnh Đức khiêm tốn - 2

HLV Lê Huỳnh Đức khiêm tốn khi nói về cuộc đua vô địch.

Tiền đạo ngoại của chúng tôi vẫn bỏ lỡ nhiều cơ hội. Chiến thắng ngày hôm nay cũng có một phần may mắn. Trận thắng này giúp chúng tôi có sự tự tin hơn ở chặng đường sắp tới. Nhưng cuộc đua vẫn còn rất dài, đừng vội nói về ngôi đầu để bị nhiều áp lực”, HLV Lê Huỳnh Đức nói.

Trong phần trả lời họp báo của mình, HLV Lê Huỳnh Đức cũng lên tiếng giải thích lý do trung vệ Quế Ngọc Hải bất ngờ vắng mặt ở trận gặp Nam Định: “Cậu ấy dính chấn thương bất ngờ ở buổi tập chiều hôm trước. Chúng tôi đã có sự chuẩn bị, có bộ khung từ đầu giải. Ngoài Quế Ngọc Hải, Bình Dương còn có Đình Khương và Janclesio đã chơi nhiều trận cùng nhau.

Tôi cũng cần nói thêm, trong hiệp một trận đấu ngày hôm nay, Tiến Linh có tình huống ngã nhưng trọng tài không thổi. Tôi nghĩ nếu có VAR sẽ tốt hơn. Nhưng hiện tại, VAR chủ yếu phục vụ các trận đấu ở miền Bắc, chúng tôi có phản ứng cũng không thay đổi được gì”.

Trong khi HLV Vũ Hồng Việt của CLB Nam Định cho rằng đội nhà đã có phần thiếu may mắn khi bóng 2 lần trúng xà ngang và cột dọc của đội Bình Dương. Ngoài ra, ông Vũ Hồng Việt đánh giá các chân sút của đội Nam Định không tận dụng tốt các cơ hội bằng đối thủ nên phải nhận thất bại đầu tiên ở mùa giải năm nay.

Tiến Linh giúp Bình Dương chiếm ngôi đầu V-League, HLV Lê Huỳnh Đức khiêm tốn - 3

HLV Vũ Hồng Việt cho rằng CLB Nam Định thiếu may mắn trước Bình Dương.

“Đây là trận đấu hay. Chúng tôi chơi tấncông và Bình Dương cũng có nhiều cơ hội. Thế trận cởi mở, nhiều bàn thắng. Trận này Bình Dương tận dụng cơ hội tốt hơn Nam Định. Chúng tôi tạo nhiều cơ hội nhưng không tận dụng được và thua trận đấu này.

Đây là vấn đề. Từ đầu mùa, tôi xây dựng cho đội lối chơi tấn công. Khi dâng cao hàng thủ tạo khoảng trống. Đây là vấn đề cần khắc phục trong thời gian tới. Trận này, chúng tôi đặt mục tiêu giữ 1 điểm là thành công. Đáng tiếc là chúng tôi thua.

Chúng tôi phải lấy lại tinh thần, hướng đến các trận tiếp theo. Bình Dương chơi bóng bổng, tận dụng tiền đạo ngoại cao, chơi đầu tốt. Chúng tôi chống được bóng 1 nhưng bóng 2 chưa tốt, để nhiều tình huống nguy hiểm dẫn đến bàn thua”, HLV Vũ Hồng Việt chia sẻ.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *