Thi đấu bạc nhược trước Thụy Sĩ, tuyển Ý xứng đáng về nước

Theo truyền thông Italy, ngoại trừ thủ môn Gianluigi Donnarumma, toàn bộ cầu thủ và HLV Luciano Spalletti đáng bị loại khỏi đội tuyển sau trận thua Thụy Sĩ 0-2 ở vòng 1/8 Euro.

“LĐBĐ Italy không nên tiếp tục tin tưởng HLV Spalletti nữa”, Gazzetta dello Sport bình luận. “Chủ tịch Gabriele Gravina cũng không đảm bảo giữ được vị trí. Còn với các cầu thủ, chỉ có Donnarumma xứng đáng khoác lên chiếc áo thiên thanh, với những pha cứu thua tại Euro 2024”.

Tiền đạo Gianluca Scamacca (số 9) bỏ lỡ cơ hội đệm cận thành, khi Italy thua Thụy Sĩ 0-2 ở vòng 1.8 Euro trên sân Olympic, thành phố Berlin, Đức ngày 29/6/2024. Ảnh: Reuters
Tiền đạo Gianluca Scamacca (số 9) bỏ lỡ cơ hội đệm cận thành, khi Italy thua Thụy Sĩ 0-2 ở vòng 1/8 Euro trên sân Olympic, thành phố Berlin, Đức ngày 29/6/2024. Ảnh: Reuters

Trên sân Olympia, Berlin ngày 29/6, Italy thi đấu một cách bạc nhược. Cả hiệp một, họ chỉ có một cú dứt điểm. Cả trận, đội bóng của Spalletti cũng chỉ một lần đưa bóng hướng mục tiêu – so với bốn của Thuỵ Sĩ. Nếu không nhờ tài năng của thủ thành Donnarumma, lưới của Italy có thể đã tung lên nhiều hơn hai lần trước các pha dứt điểm của tiền đạo Breel Embolo hay tiền vệ Fabian Reider.

Gazzetta dello Sportcho rằng Italy đã “chơi tệ hơn mức có thể” tại Euro 2024. “Nếu không có tuyệt phẩm của Mattia Zaccagni phút cuối trận gặp Croatia, Italy đã bị loại ngay từ vòng bảng”, bài báo có đoạn. “Nhưng thực tế bàn thắng đó không thay đổi được gì nhiều bởi đội tuyển vẫn chơi như những kẻ ngốc ở vòng 1/8. Họ phải bay về nước sau hành trình cay đắng, với thất bại toàn diện”.

HLV Spalletti sử dụng tiền đạo Gianluca Scamacca đá trọn trận trước Thụy Sĩ, dù anh chỉ ghi một bàn trong 20 trận cho đội tuyển. Những niềm kỳ vọng như Federico Chiesa hay Nicolo Barella cũng mờ nhạt. Hậu vệ Giovanni Di Lorenzo vẫn được tin dùng dù chơi không tốt cùng Napoli mùa trước. Trong khi đội hình Italy dự Euro 2024 chỉ có hai cầu thủ trên 30 tuổi là Matteo Darmian và Jorginho.

Nhiều tờ báo khác của Italy cũng chỉ trích Spalletti và học trò sau khi đội bị loại ở Berlin. Repubblica coi đội tuyển hiện tại “xấu xí nhất trong những năm qua”, và “lối chơi của đội không thể xem nổi”.

Corriere della Serra thì chấm Spalletti điểm 3 trên thang 10, còn tiền vệ Barella cũng chỉ nhận điểm 4.

Stampa bình luận Italy đã bị “hành hạ” tại Euro 2024, và màn trình diễn của đội “nằm ngoài đẳng cấp châu lục”. “Spalletti không tạo ra thứ bóng đá nào ở Euro 2024, nhưng Gravina vẫn tin tưởng HLV này”, báo viết.

HLV Spalletti trong trận thua Thụy Sĩ. Ảnh: Reuters
HLV Spalletti trong trận thua Thụy Sĩ. Ảnh: Reuters

Phân tích kỹ hơn, cựu HLV Fabio Capello chỉ trích tiền vệ trung tâm Nicolo Fagioli, khi không bọc lót được cho bộ tứ vệ ở những bàn thua. Tiền vệ 23 tuổi không theo kịp Remo Freuler ở bàn đầu tiên, và không áp sát nhanh với Ruben Vargas trong bàn thứ hai. “Fagioli chơi như con cá kẹt trong cái thùng”, Capello nói.

Tiền vệ Matteo Politano đổ thêm dầu vào lửa, khi đăng lên Instagram một biểu tượng người giơ hai tay sang hai bên, tỏ vẻ khó hiểu. Dù đã xóa bài đăng này, Politano vẫn gây sốt vì người hâm mộ ám chỉ anh chế giễu HLV Spalletti, vì bản thân không được triệu tập dự Euro 2024.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *