Terzic từ chức HLV Dortmund

Edin Terzic chia tay Dortmund chưa đầy hai tuần sau khi thua Real 0-2 trong trận chung kết Champions League.

Ngày 13/6, Dortmund thông báo chia tay Terzic. Nhà cầm quân 41 tuổi đã chủ động yêu cầu chấm dứt hợp đồng sớm một năm, và ban lãnh đạo CLB đồng ý sau một cuộc thảo luận chung.

“Tôi đã yêu cầu những người chịu trách nhiệm tổ chức một cuộc họp sau trận chung kết Champions League vì sau 10 năm ở Dortmund, gồm cả năm năm trong ban huấn luyện và hai năm rưỡi làm HLV trưởng, tôi cảm thấy rằng khởi đầu mới sắp tới cần một HLV mới”, Terzic cho biết.

Nhà cầm quân người Đức thừa nhận rời Dortmund là điều khó khăn, nhưng ngay cả sau những cuộc thảo luận chuyên sâu với ban lãnh đạo, ông vẫn không đổi ý.

Terzic thất vọng sau trận chung kết Champions League, Dortmund 0-2 Real Madrid hôm 1/6 tại sân Wembley, Anh. Ảnh: AFP
Terzic thất vọng sau trận chung kết Champions League, Dortmund 0-2 Real Madrid hôm 1/6 tại sân Wembley, Anh. Ảnh: AFP

Terzic từ chức HLV Dortmund giữa lúc có tin ông mâu thuẫn với trung vệ Mats Hummels. Theo tờ Bild, vài ngày trước trận chung kết Champions League hôm 1/6, Hummels đã chỉ trích chiến thuật của Terzic ở Bundesliga. Trung vệ 35 tuổi cho rằng Dortmund không nên chơi co cụm khi gặp những đối thủ xếp trên.

“Tôi rất tức giận và cảm thấy bị xúc phạm danh dự”, tờ Bild dẫn lời Hummels. “Về mặt bóng đá, cách chơi đó quá hạ cấp và dễ dãi. Đó là một hàng rào với 11 người trong vòng cấm”.

Terzic được cho là rất tức giận với chỉ trích của Hummels. Theo Bild, hai người đã buộc phải làm hòa để chuẩn bị cho chung kết, nhưng khẳng định với nhau rằng một trong hai sẽ rời CLB. Trong trận chung kết sau đó, Dortmund lấn lướt Real Madrid trong 60 phút đầu, nhưng vẫn thua 0-2 về cuối hiệp hai.

HLV Terzic đã chính thức rời Dortmund

Khi còn là cầu thủ, Terzic chơi cho các đội hạng bốn và năm của bóng đá Đức. Giai đoạn 2010-2013, ông làm tuyển trạch viên rồi HLV đội trẻ cho Dortmund. Năm 2018, ông trở lại làm trợ lý, rồi làm HLV trưởng đội một nửa cuối mùa 2020-2021 và từ 2022 đến nay. Thành tích tốt nhất của ông trong vai trò HLV trưởng là Cup Quốc gia Đức mùa 2020-2021 và vào chung kết Champions League 2023-2024. Mùa vừa qua, Dortmund về thứ năm Bundesliga sau Leverkusen, Stuttgart, Bayern và Leipzig.

Theo báo chí Anh, một số CLB Anh đã liên hệ với Terzic. Một trong đó là Leicester City, đội mới trở lại Ngoại hạng Anh nhưng mất HLV Enzo Maresca vào tay Chelsea.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *