Ten Hag chỉ trích FA nhưng không giận Ronaldo

HLV Erik ten Hag đã lên tiếng chỉ trích LĐBĐ Anh (FA) vì phạt nguội Man United. Nhưng không không giận Ronaldo dù anh vùng vằng và bà chị gái kêu ca trên MXH.

Man United mới đây đã bị FA trừng phạt do các cầu thủ của họ tranh cãi quyết liệt với trọng tài ở trận Quỷ đỏ hòa Newcastle 0-0 cuối tuần qua. Tuy nhiên, theo HLV Erik Ten Hag thì các học trò của ông không có lỗi.

Bình luận về động thái của FA, HLV Ten Hag cho biết: “Tôi phải nói với các bạn rằng tôi không đánh giá các cầu thủ MU đã phản ứng thái quá. Họ không gây hấn với trọng tài. Lúc đó tôi không biết chính xác điều gì diễn ra trên sân vì ở quá xa hiện trường. Nhưng tôi có xem lại vụ việc qua video”.

“Tình huống Fabian Schar chạm bóng khá rõ ràng nên Ronaldo có quyền chớp lấy thời cơ bằng cách đoạt bóng trước Pope. Chúng tôi luôn chấp nhận quyết định của trọng tài. Tuy nhiên, quyết định của trọng tài lúc đó thực sự khó hiểu và các cầu thủ có lý do để cố gắng làm rõ vấn đề”.

“Quan điểm của tôi là dẫu sao thì trọng tài cũng đã đưa ra quyết định. Nếu là cầu thủ thì việc của bạn là phải chấp nhận thực tế và nhanh chóng quay trở lại với cuộc chơi”, thuyền trưởng MU kết luận.

Ronaldo đối đầu Ten Hag Sports VUI

Cũng ở trận đấu giữa MU vs Newcastle, siêu sao Cristiano Ronaldo đã tỏ ra vùng vằng sau khi bị thay ra. Cầu thủ 37 tuổi liên tục lắc đầu thể hiện sự thất vọng. Trong ngày nhận giải thưởng ghi 700 bàn trong màu áo CLB từ Sir Alex, cùng việc bạn gái Georgina Rodriguez và các con xuất hiện trên khán đài, việc Ronaldo thất vọng cũng là điều dễ hiểu.

Cựu tiền đạo Man Utd Louis Saha cũng cho rằng Ten Hag thiếu tôn trọng Ronaldo khi rút ngôi sao Bồ Đào Nha khỏi sân giữa lúc đội đang cần ghi bàn. “Tôi hiểu tại sao Ronaldo thất vọng, bởi cậu ấy tự tin mình sẽ ghi bàn”, Saha nói với BoyleSports.

“Ronaldo đã bị thiếu tôn trọng. Tôi không hoàn toàn ủng hộ cách quản lý của Ten Hag. Tôi có thể hiểu tại sao Ronaldo buồn bực sau trận đấu với Newcastle. Cậu ấy tin mình có thể ghi bàn. Dù không có phong độ thực sự tốt, nhưng khi đối phương mệt mỏi, Ronaldo là sát thủ. Không có ai tốt hơn Ronaldo ở khả năng ghi bàn quan trọng khi chịu áp lực”.

Sau khi Ronaldo bị thay ra, bà chị gái Elma Aveiro của anh cũng bày tỏ thái độ với HLV của MU. Ngày 18/10, chị cả Ronaldo chụp ảnh màn hình bài viết có tiêu đề ‘Lời giải thích của Ten Hag về việc thay Ronaldo’ lên Instagram. Aveiro viết chú thích “Đã quá muộn” kèm ba tiểu tượng cảm xúc buồn nôn.

Chia sẻ về thái độ của CR7, Ten Hag cho biết: “Chúng tôi phải trải qua 4 trận đấu trong vòng 10 ngày, và đặc biệt là đối với các tiền đạo, tôi muốn giữ cho họ luôn khỏe mạnh, vì vậy chúng tôi phải xoay vòng”.

“Về phản ứng của Ronaldo, tôi nghĩ không cầu thủ nào vui khi phải rời sân. Cậu ấy tin rằng mình có thể ghi bàn, nhưng tôi phải đưa ra những quyết định tốt nhất cho CLB. Tôi nghĩ Ronaldo cần được nghỉ ngơi, qua đó tránh những chấn thương và có thời gian hồi phục cho trận đấu tiếp theo”.

(Nguồn: Cầu thủ)

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *