Rafaelson lập hat-trick giúp Nam Định bỏ xa đội nhì bảng 8 điểm

Tiền đạo người Brazil Rafaelson đã tỏa sáng với cú hat-trick giúp Nam Định đánh bại Becamex Bình Dương 3-1 trên sân Thiên Trường vào đêm 8-5 ở vòng 16 V-League, qua đó xây chắc đỉnh bảng V-League 2023-2024.

Trận đấu trên sân Thiên Trường là tâm điểm vòng này, thậm chí có ảnh hưởng lớn tới cuộc đua vô địch khi Nam Định đứng đầu với năm điểm nhiều hơn nhì bảng Bình Dương. Vì vậy, hàng chục nghìn khán giả đã kéo đến sân cổ vũ thầy học trò HLV Vũ Hồng Việt. Tân HLV trưởng tuyển Việt Nam Kim Sang-sik cũng đích thân dự khán.

Ngay khai cuộc, Nam Định đã tràn lên tấn công. Tuy nhiên, Bình Dương mới là đội tạo được cơ hội đầu tiên với cú sút căng của tiền đạo Nguyễn Tiến Linh, khiến thủ thành Trần Nguyên Mạnh phải trổ tài. Chừng 10 phút sau, Nam Định đáp trả với cú sút vọt xà của Văn Công, sau đường căng ngang của Rafaelson.

Rafaelson lập hat-trick giúp Nam Định thắng Bình Dương 3-1 trên sân Thiên Trường ngày 8/5. Ảnh: Lâm Thoả
Rafaelson lập hat-trick giúp Nam Định thắng Bình Dương 3-1 trên sân Thiên Trường ngày 8/5. Ảnh: Lâm Thoả.

Từ phút 28 đến 30, chủ nhà có hai cơ hội liên tiếp đều thuộc về Rafaelson. Nhưng ngoại binh này kết thúc chệch mục tiêu. Dù vậy, ưu thế về thế trận cũng được Nam Định cụ thể thành bàn. Phút bù đầu tiên, Rafaelson dùng ngực hãm bóng đi hơi xa nhưng Janclesio cũng phá bóng không tốt, để ngoại binh của Nam Định tung chân sút chéo góc. Bóng đi vào góc xa và hiểm hóc khiến thủ môn Minh Toàn chôn chân.

Sang hiệp hai được ba phút, Bình Dương bị đẩy thêm vào thế khó khi Tiến Linh chấn thương. Tuy nhiên, đội khách không chùn bước, thậm chí tạo ra thế trận tấn công tốt trong thời điểm Nam Định bỗng dưng chùng xuống.

Phút 64, sân Thiên Trường câm lặng khi lưới chủ nhà tung lên. Từ cú sút bên ngoài cấm địa của Bùi Vĩ Hào, thủ môn Nguyên Mạnh đổ người, nhưng tưởng nhầm bóng đã ra ngoài khung thành nên không đẩy. Sau bàn thua, anh liên tục giơ tay tự trách mình.

Quyết không chia điểm, Nam Định vùng lên mạnh mẽ. Họ liên tục khoét vào cánh trái của Bình Dương và thành công với hai bàn liên tiếp. Phút 75, Văn Vũ tạt bóng để Rafaelson bật cao đè Quế Ngọc Hải, đánh đầu đưa bóng đập đất đi vào lưới. Lần thứ hai thủ môn Minh Toàn đứng chôn chân, chỉ biết ngoái nhìn bóng.

Kết quả trận đấu được định đoạt sáu phút sau đó. Cầu thủ vào đá thay Nguyễn Văn Toàn là Trần Ngọc Sơn thoát truy cản trước khi chuyền cho Rafaelson sút qua tầm với của Minh Toàn.

Chiến thắng này giúp Nam Định vững vàng ở đỉnh bảng giải VĐQG Night Wolf V-League 2023-2024 với 38 điểm sau 17 trận. Họ hơn đội thứ hai Bình Dương tám điểm và đội thứ ba Bình Định chín điểm. Đội bóng thành Nam còn đứng đầu về chỉ số bàn thắng: 40, hơn đội thứ hai Bình Định tới 11 bàn.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *