Man City có thể bị trục xuất khỏi mọi giải đấu

ĐKVĐ Ngoại hạng Anh đối mặt nguy cơ không được tham dự mọi giải đấu nếu bị kết tội vi phạm các quy tắc tài chính.

Phiên điều trần về 115 cáo buộc vi phạm quy tắc tài chính của Man City đã bắt đầu vào thứ Hai.

Đội chủ sân Etihad đang bị xem xét việc gian lận tài chính trong chín năm, từ 2009 đến 2018. Theo Ngoại hạng Anh, đội bóng thành Manchester không cung cấp thông tin tài chính chính xác và chi tiết về các khoản thanh toán cho cầu thủ và HLV.

Man City luôn phủ nhận các cáo buộc, và đã thuê một đội ngũ luật sư hùng hậu để bào chữa. Phán quyết cuối cùng sẽ được đưa ra vào đầu năm 2025. Nếu thua kiện, họ có thể phải xuống hạng hoặc bị trừ điểm và phạt tiền. Tuy nhiên, theo Telegraph, đội bóng của HLV Pep Guardiola thậm chí có thể bị trục xuất khỏi tất cả giải đấu mà họ tham gia. Nhiều đội bóng ở Ngoại hạng Anh đã tuyên bố không chấp nhận việc Man City chỉ bị trừ điểm nếu có tội. Họ muốn đội bóng này bị loại khỏi giải đấu.

Điều 31 trong quy định của Cup FA cho biết: “Trong trường hợp một CLB tham gia Cup FA, nhưng bị loại khỏi giải vô địch mà họ góp mặt, hoặc lịch thi đấu của họ bị đình trệ, Ban Điều hành các giải đấu chuyên nghiệp (PGB) có thể loại CLB đó khỏi giải”.

PGB bao gồm đại diện của Ngoại hạng Anh và giải bóng đá chuyên nghiệp các CLB Anh và Xứ Wales (EFL). Cup Liên đoàn cũng có quy định tương tự: “Các CLB tham gia giải phải là thành viên của EFL và Ngoại hạng Anh”.

Tình hình của Man City tại Champions League cũng không mấy khả quan. Họ cần có giấy phép từ UEFA hoặc Ngoại hạng Anh để tham dự giải đấu này. Với FIFA Club World Cup, quy định không được công khai. Tuy nhiên, Man City chắc chắn sẽ gặp khó trong việc tham gia Champions League hay FIFA Club World Cup nếu bị trục xuất khỏi các giải bóng đá Anh.

Cuộc điều tra tài chính nhắm vào Man City bắt đầu sau khi báo Đức Der Spiegel công bố những tài liệu từ trang Football Leaks vào năm 2018. Đội chủ sân Etihad bị cáo buộc nhận tiền từ chủ sở hữu, thông qua các nhà tài trợ ở UAE.

Với sự hẫu thuẫn tài chính lớn của các ông chủ giàu mỏ, Man City trở thành một trong những đội bóng thành công nhất nhiều năm qua. Họ đang hướng đến chức vô địch Anh thứ năm liên tiếp, sau khi đã ba lần đăng quang vào các năm 2012, 2014 và 2018. Man City cũng vô địch Champions League 2022-2023 cùng nhiều danh hiệu quốc nội khác.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *