Huỳnh Như rủ đồng đội ăn mừng kiểu Ronaldo

Huỳnh Như rủ Malu Schimdt bắt chước động tác “Siuuu” của siêu sao Cristiano Ronaldo khi đồng đội ghi bàn trong trận Lank hoà 2-2 Maritimo ở Liga BPI.

  • Ghi bàn: Darija Dukic 44’, Erica Costa 80’ – Malu Schmidt 73’, 86’

Trong trận đấu thuộc vòng 19 giải nữ VĐQG Bồ Đào Nha – Liga BPI chiều 23/4, Lank chơi lấn lướt trước nhưng bất ngờ thủng lưới ở phút 44. Từ góc hẹp bên cánh phải, Darija Dukic bất ngờ sút mở tỷ số cho chủ nhà Maritimo.

Trong thế bế tắc, Lank lại được chơi hơn người ở phút 62 khi Mirianee Zaragoza nhận thẻ vàng thứ hai rời sân sau pha phạm lỗi nguy hiểm. Ba phút sau, HLV Daniel Pacheco tung Huỳnh Như vào sân thay Maria Rodrigues tăng hoả lực và đến phút 72, Lank gỡ hoà.

Hậu vệ Lank chuyền dài từ sân nhà để Maria Baleia băng vào vòng cấm khiến Lara Costa phạm lỗi cản người trái phép. Trọng tài chính cho Lank hưởng phạt đền và trên chấm 11m, Malu Schmidt dứt điểm vào góc phải gỡ hoà 1-1. Sau khi ăn mừng cùng cả đội, Huỳnh Như rủ Malu Schimdt ra chỗ riêng rồi bắt chước động tác “Siuuu” của siêu sao Cristiano Ronaldo.

Những tưởng Lank sẽ khởi sắc để đi đến chiến thắng thì khoảnh khắc thiếu tập trung của hàng thủ khiến họ trả giá ở phút 81. Từ đường chuyền dài, Telma Encarnacao đánh đầu ngược để Erica Costa băng lên bên góc trái trống trải, rồi tung cú vô-lê chân trái khiến thủ môn Daniele Araujo chôn chân nhìn bóng vào lưới.

Bốn phút sau, Lank lần thứ hai được hưởng phạt đền. Erica Costa từ người hùng lại mắc sai lầm phạm lỗi với Rita Dias trong vòng cấm. Trên chấm 11m, Malu Schmidt bình tĩnh ghi bàn hoàn tất cú đúp.

Cơ hội nguy hiểm cuối cùng của trận đấu thuộc về Huỳnh Như ở phút bú thứ năm. Tiền đạo Việt Nam phối hợp tốt với đồng đội bên cánh trái, nhưng trong thế đối mặt cô lại không đánh bại được thủ môn Barbara Santos.

Chỉ giành được một điểm, Lank dậm chân ở vị trí thứ sáu với 20 điểm. Đội bóng của Huỳnh Như hết cơ hội cải thiện thành tích khi đã kém đội xếp trên Damaiense 12 điểm, trong khi giải còn ba vòng đấu nữa.

Cá nhân Huỳnh Như cán mốc thi đấu 18 trận cho Lank tại Liga BPI với 778 phút, ghi năm và kiến tạo hai bàn.

(Nguồn: VNE)

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *