HLV Thái Lan không ngạc nhiên khi Indonesia hạ Việt Nam

Theo HLV Issara Sritaro, với lợi thế về số ngày nghỉ, Indonesia có thể lực tốt hơn để đánh bại Việt Nam ở bán kết bóng đá nam SEA Games 32.

“Tôi không ngạc nhiên khi Indonesia vào chung kết. Họ được nghỉ hai ngày, do bảng A đá trước và xong trước. Bảng B kết thúc muộn hơn, các đội chỉ nghỉ một ngày rồi đá bán kết. Hơn nữa, ở trận cuối bảng B, Thái Lan đấu Việt Nam trên mặt sân không tốt, ẩm ướt, nên các cầu thủ còn bị tiêu hao thể lực”, ông Sritaro nói sau khi Thái Lan thắng Myanmar 3-0 ở bán kết trên sân Olympic tối 13/5.

Việt Nam và Thái Lan gặp nhau ở trận cuối bảng B, ngày 11/5. Dù đều đã giành vé vào bán kết, đôi bên đều chơi quyết tâm vì kết quả định đoạt đầu bảng. Thái Lan mở tỷ số ngay phút thứ 3 nhờ công Achitpol và áp đảo trong hiệp một. Sang hiệp hai, Việt Nam gỡ 1-1 nhờ công Lê Quốc Nhật Nam phút 54. Đội sau đó tấn công liên tục, nhưng bỏ lỡ nhiều cơ hội. Kết quả hòa khiến Việt Nam cán đích nhì bảng, cùng có 10 điểm nhưng kém Thái Lan về hiệu số bàn thắng bại.

Indonesia được nghỉ nhiều hơn một ngày. Đội bóng xứ vạn đảo cũng được lợi thế dưỡng quân ở trận cuối vòng bảng gặp Campuchia, do đã chắc chắn đứng nhất bảng từ trước đó một lượt. Vào trận hôm qua, ưu thế thể lực được Indonesia phát huy triệt để. Đội bóng xứ vạn đảo hai lần dẫn bàn Việt Nam, rồi ghi bàn ấn định thắng lợi 3-2 ở phút bù thứ sáu dù thiệt quân vì thẻ đỏ gián tiếp của Arhan từ phút 60.

Gần hai tiếng sau khi Việt Nam thua Indonesia, Thái Lan vào đá bán kết với Myanmar và thắng 3-0. “Indonesia là đối thủ mạnh. Cầu thủ của họ rất nhanh. Chúng tôi sẽ phải cẩn trọng”, HLV Sritaro nói về đối thủ của Thái Lan ở chung kết SEA Games 32.

Theo Sritaro, dù đại thắng Myanmar, Thái Lan còn nhiều lỗi, cần rút kinh nghiệm chỉnh sửa. Tuy nhiên, HLV 43 tuổi cho biết với chỉ hai ngày nghỉ, điều quan trọng nhất lúc này là giúp các cầu thủ hồi phục thật nhanh về thể lực.

Thái Lan và Indonesia sẽ đá chung kết lúc 20h ngày 16/5. Bốn tiếng trước đó, Việt Nam và Myanmar tranh HC đồng.

(Nguồn: VNE)

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *