HLV Thái Lan: ‘Gặp đối thủ nào ở bán kết cũng vậy thôi’

Theo HLV Mano Polking, Thái Lan cố gắng nhất bảng A để được đá bán kết lượt về AFF Cup 2022 trên sân nhà, chứ không phải để tránh đối thủ mạnh.

Thái Lan đánh bại Campuchia 3-1 ở lượt cuối ngày 2/1, để vào bán kết AFF Cup 2022 với tư cách nhất bảng A. Đối thủ tiếp theo của thầy trò ông Polking sẽ là đội đứng nhì bảng B.

Loạt trận cuối bảng B sẽ diễn ra vào lúc 19h30 hôm nay 3/1. Việt Nam đang đứng đầu với 7 điểm, sẽ tiếp Myanmar – đội đã bị loại. Singapore đứng thứ hai cũng với 7 điểm sẽ phải quyết đấu trên sân của Malaysia, đội có ít hơn một điểm.

“Mục tiêu của chúng tôi là kết thúc vòng bảng với vị trí dẫn đầu để được chơi bán kết lượt về trên sân nhà. Còn gặp đội nào ở bán kết cũng như nhau thôi”, HLV Polking nói sau trận thắng Campuchia, bác bỏ quan điểm Thái Lan cố gắng đoạt vị trí dẫn đầu để tránh đối thủ mạnh ở bán kết.

Thái Lan và Indonesia liên tục thay đổi vị trí ở bảng A trong loạt trận cuối. Thái Lan bước vào trận với ngôi đầu khi cùng có bảy điểm như Indonesia nhưng xếp trên nhờ hơn hiệu số bàn thắng-bại (9 so với 8). Nhưng Indonesia mở tỷ số ở phút 21 trong trận đấu với Philippines để vươn lên, rồi củng cố thêm với bàn thứ hai ở phút 43. Thái Lan sau đó đòi lại ngôi đầu khi Teerasil Dangda đá phạt đền ghi bàn ở phút bù giờ hiệp một trận đấu với Campuchia và Sumanya nâng lên 2-0 ở phút 50.

Kịch tính lên cao trào khi Chanthea rút ngắn cách biệt còn 1-2 cho Campuchia ở phút 68, và Thái Lan bị đẩy xuống vị trí thứ hai khi bằng điểm, cùng hiệu số nhưng lại có hơn đối thủ một thẻ đỏ. Nhưng tới phút 83, Philippines góp phần đưa đoàn quân của HLV Polking trở lại ngôi đầu khi rút ngắn tỷ số còn 1-2 trong trận đấu với Indonesia. Đến phút thi đấu chính thức cuối cùng, Dangda giúp Thái Lan củng cố vững chắc vị trí đầu bảng với bàn ấn định tỷ số 3-1.

“Đội dễ dàng để mất bóng trong hiệp một. Nhưng sang hiệp hai chúng tôi đã khắc phục được, kiểm soát thế trận, đá theo ý mình và giành chiến thắng”, HLV Polking nói về trận thắng Campuchia. “Mục tiêu của Thái Lan là bảo vệ thành công chức vô địch. Chúng tôi đã đi được nửa chặng đường khi giành vé vào bán kết. Giờ Thái Lan sẽ chờ xem đối thủ của mình là ai, phân tích họ và chuẩn bị tốt nhất cho hai trận sắp tới. Tất nhiên, để vô địch được, đội cần chơi tốt hơn những gì đã thể hiện, đặc biệt là hiệp một trận đấu với Campuchia”.

HLV Polking cho rằng nhiệm vụ quan trọng nhất của Thái Lan lúc này là phục hồi thật tốt để chuẩn bị cho bán kết. Họ có lợi thế là được nghỉ nhiều hơn một ngày so với đối thủ tại bảng B.

Thái Lan là đương kim vô địch AFF Cup. Họ lên ngôi năm 2021 khi thắng Việt Nam 2-0 ở bán kết rồi hạ Indonesia 6-2 ở chung kết.

(Nguồn: VNE)

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *