HLV Shin xấu hổ vì Indonesia dứt điểm kém

Indonesia thắng Philippines 2-1 ở lượt trận cuối bảng A AFF Cup 2022 ngày 2/1, nhưng HLV Shin Tae-yong vẫn thất vọng.

Trận đấu tại Rizal Memorial khép lại vào tối 2/1 không đủ giúp Indonesia giành ngôi đầu bảng A. Dù có cùng 10 điểm như Thái Lan, Indonesia chỉ về nhì do kém hiệu số bàn thắng bại (+9 so với +11). HLV Shin Tae-yong đánh giá khả năng tận dụng cơ hội của các học trò kém dẫn tới không đạt được mục tiêu.

“Tôi rất không hài lòng và không vui”, HLV Shin Tae-yong nói trong cuộc họp báo sau trận. “Chúng tôi có một số cơ hội tốt nhưng không tận dụng được. Đây là điều đáng xấu hổ và chúng tôi phải xem xét lại nghiêm túc vấn đề này”.

HLV Shin Tae-yong cho rằng ngay từ trận mở màn gặp Campuchia, Indonesia đã phung phí ba đến bốn cơ hội. Đến trận quyết đấu với Thái Lan, cầu thủ Indonesia có hai pha bỏ lỡ khó tin khi trước mặt chỉ là khung thành trống. “Sau mỗi trận, tôi đều nhấn mạnh Indonesia có thể ghi thêm bàn nếu tận dụng tốt cơ hội”, HLV người Hàn Quốc chia sẻ.

Ở trận gặp Philippines, Indonesia đối mặt khó khăn khi phải thi đấu trên mặt sân cỏ nhân tạo. Đội tuyển xứ vạn đảo dứt điểm 20 lần, nhưng chỉ 7 lần hướng cầu môn, và ghi được hai bàn nhờ công Marselino Ferdinan và Dendy Sulistyawan.

Với vị trí nhì bảng A, Indonesia sẽ chạm trán đội nhất bảng B và nhiều khả năng là Việt Nam. HLV Shin Tae-yong cũng dự đoán như vậy, và tuyên bố sẽ cùng đội chuẩn bị thật tốt để không làm người hâm mộ thất vọng.

Việt Nam đang dẫn đầu bảng B với 7 điểm, bằng Singapore nhưng có hiệu số bàn thắng bại vượt trội là +9 so với +3. Ở lượt cuối, Việt Nam chạm trán Myanmar trên sân nhà, còn Singapore có trận quyết đấu với Malaysia trên sân khách. HLV Park Hang-seo tuyên bố trước trận rằng sẽ giành chiến thắng để chiếm ngôi đầu bảng B.

Nếu chạm trán Việt Nam, Indonesia sẽ đá trận bán kết lượt đi trên sân nhà Gelora Bung Karno vào tối 6/1. Trận lượt về diễn ra vào ngày 9/1.

(Nguồn: VNE)

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *