HLV Park: ‘Việt Nam vẫn gặp khó trước đối thủ phòng ngự đông’

Thắng Philippines 1-0 tối 14/12 trong trận giao hữu cuối trước AFF Cup 2022, nhưng HLV Park Hang-seo thừa nhận tuyển Việt Nam vẫn chưa xử lý tốt các đối thủ chơi phòng ngự số đông.

Phải nhờ bàn thắng muộn có phần may mắn của Nguyễn Văn Quyết ở cuối trận, Việt Nam mới hạ Philippines trên sân Hàng Đẫy trong đợt tổng duyệt cuối trước khi vào AFF Cup 2022.

“Chúng tôi không đặt nặng kết quả, vì trận này chỉ mang tính giao hữu, tập dượt là chính. Điều quan trọng nhất là không có cầu thủ nào dính chấn thương hôm nay”, HLV Park nói tại họp báo sau trận.

Trước đó ít phút, trong phần họp báo của Phillippines, HLV đội này ông Josep Ferre hết lời ca ngợi, và thừa nhận chưa thể tìm ra điểm yếu của tuyển Việt Nam. Nhưng khi được kể về nhận xét này, nhà cầm quân Hàn Quốc cho rằng đồng nghiệp nói thế chỉ vì tôn trọng chủ nhà và xã giao.

HLV Park chỉ đạo trong trận giao hữu Việt Nam thắng Philippines 1-0 trên sân Hàng Đẫy tối 14/12. Ảnh: Lâm Thoả

“Làm gì có đội bóng nào hoàn hảo, tuyển Việt Nam cũng có điểm yếu”, HLV Park nói thêm. “Trước đối thủ phòng ngự số đông, đội không có không gian chơi bóng, loay hoay mãi mà không khoan thủng được. Tôi và các trợ lý sẽ phải tìm ra cách khắc phục vấn đề này trong thời gian còn lại trước khi vào AFF Cup”.

Nhà cầm quân Hàn Quốc hài lòng với việc tiền đạo Nguyễn Văn Quyết hoàn toàn bình phục chấn thương và chơi trọn cả trận. “Cậu ấy có nói với tôi rằng muốn đá trận gặp Dortmund ngày 30/11, nhưng tôi không tung Văn Quyết vào sân hôm đó, vì muốn để cậu ấy hồi phục hoàn toàn”, HLV Park kể thêm.

HLV Park Hang-seo không đăng ký Phạm Đình Duy, Nguyễn Thanh Nhân, Quang Hải, Hồ Tấn Tài, Hoàng Đức và Văn Hậu thi đấu trước Philippines. Trong số này, Văn Hậu, Hoàng Đức chưa lành hẳn chấn thương và sẽ trở lại trong vài ngày tới. Quang Hải sẽ hội quân từ sáng mai 15/12, sau thời gian tập huấn riêng, còn Hồ Tấn Tài về quê chịu tang bà nội, không tập hai ngày qua. Đình Duy và Thanh Nhân không có tên có thể vì chưa đáp ứng được yêu cầu chuyên môn.

Việt Nam sẽ tập thêm hai buổi tại Hà Nội trước khi sang Lào vào ngày 17/12. Đội có ba ngày làm quen sân và khí hậu trước khi đấu chủ nhà trong trận ra quân tại AFF Cup vào ngày 21/12.

(Nguồn: VNE)

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *