HLV Michael Weiss: ‘Lào sẽ không để Việt Nam thắng dễ’

heo HLV Michael Weiss, Việt Nam mạnh hơn rất nhiều nhưng Lào sẽ không để trận ra quân diễn ra một chiều ở AFF Cup 2022 ngày 21/12.

“Không cần nói nhiều, mọi người cũng biết Việt Nam có nhiều cơ hội chiến thắng trong trận đấu ngày mai. Họ còn là ứng viên vô địch AFF Cup năm nay”, HLV Weiss chia sẻ trong buổi họp báo tại Vientiane hôm nay 20/12.

Lào chưa từng thắng Việt Nam, toàn thua 10 trận gần nhất và chỉ ghi được một bàn vào năm 1998. Họ cũng chưa từng vượt qua vòng bảng AFF Cup, trong khi Việt Nam đã vô địch hai lần, năm 1998 và 2018.

“HLV Park đã làm rất tốt công việc của ông ấy trong năm năm dẫn dắt tuyển Việt Nam. Đội bóng này hiện tại có nhiều cầu thủ chất lượng, tổ chức của đội cũng tốt. Rõ ràng Việt Nam là ứng viên vô địch. Nhưng chúng tôi sẽ cố gắng thể hiện tốt nhất những gì mình có, với năng lượng tích cực. Lào sẽ không bỏ cuộc, không để Việt Nam thắng dễ dàng”, HLV Weiss nói thêm. “Chúng tôi không ngồi nhà và ngủ mà đã chuẩn bị cho trận đấu cẩn thận. Đội đã phân tích các trận của mình và đối thủ. Chúng tôi đã tìm ra cách để thực hiện các đường phản công”.

HLV Michael Weiss trả lời họp báo tại Vientiane hôm 20/12. Ảnh: Hiếu Lương

Weiss là HLV người Đức, từng dẫn dắt U23 và tuyển Philippines. Ông chuyển tới dẫn dắt đội Lào vào tháng 2. Nhà cầm quân 57 tuổi cho biết ông xây dựng Lào với sự trộn lẫn giữa những cầu thủ U23 và những cầu thủ lớn tuổi có kinh nghiệm lâu năm.

Cùng quan điểm với HLV Weiss, đội trưởng Soukaphone Vongchiengkham cũng tuyên bố sẽ gây khó khăn cho Việt Nam. Anh cho hay: “Việt Nam mạnh hơn. Nhưng chúng tôi có HLV giỏi. Đội chuẩn bị tốt và sẽ thích ứng được với trận đấu. Tôi không sợ đối đầu với Việt Nam và hy vọng có kết quả tốt”.

Được đánh giá cao nhất ở tuyển Lào là Billy Ketkeophomphone, sinh năm 1990 tại Pháp, từng chơi cho nhiều CLB ở đây như Strasbourg, Angers, Auxerre… Tiền đạo cao 1,80 m được triệu tập vào đội tuyển Lào năm 2021 để đá AFF Cup 2020 (hoãn một năm do Covid-19), và ra mắt trong trận thua Việt Nam 0-2. Billy được cho sẽ là tiền đạo chủ lực tại AFF Cup 2022 nhưng phong độ của anh là dấu hỏi lớn khi trong năm chỉ mới đá bốn trận cho CLB Sri Pahang của Malaysia.

“Không có gì bí mật cả, đúng là Billy lâu không thi đấu. Nhưng cậu ấy vẫn là cầu thủ nguy hiểm, có kỹ thuật và kinh nghiệm. Tiền đạo này di chuyển tốt, để trái bóng có thể đến đúng nơi”, HLV Weiss chia sẻ khi được hỏi về tiền đạo Pháp gốc Lào.

Trận Lào và Việt Nam diễn ra lúc 19h30 ngày 21/12.

(Nguồn: VNE)

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *