HLV Brentford tiết lộ bí quyết chặn đứng Haaland

HLV Thomas Frank đã tiết lộ bí quyết ngăn chặn Erling Haaland, khi Brentford trở thành đội bóng thứ hai ở Premier League làm được điều đó trong mùa giải này.

Haaland đã là một mối đe dọa đối với các hàng thủ tại Premier League, kể từ khi anh gia nhập Manchester City vào mùa Hè vừa qua.

Trước trận đấu hôm thứ Bảy, anh đã ghi 18 bàn chỉ sau 12 trận, bao gồm cả ghi bàn trong 26 phút có mặt trên sân ở trận đấu với Fulham tuần trước.

Chỉ có Bournemouth và Liverpool ngăn cản anh ta đưa bóng vào lưới và chỉ có đội bóng của Jurgen Klopp ngăn cản anh ta ghi bàn hoặc kiến tạo trong một trận đấu.

Tuy nhiên, vào chiều thứ Bảy, Brentford đã chơi tốt hơn đội bóng của Pep Guardiola nhờ hai bàn thắng của Ivan Toney, với Phil Foden ghi bàn từ một pha tấn công tuyệt vời ở giữa.

Tuy nhiên, tiền đạo chủ lực Haaland đã vò đầu bứt tai khi nghĩ về một trận đấu mà anh không trực tiếp tham gia vào một bàn thắng nào.

Sau trận đấu, HLV Frank của Brentford tiết lộ rằng bí quyết của ông là chỉ cần ngăn chặn nguồn cung cấp cho ngôi sao người Na Uy.

“Tôi thực sự hy vọng họ tung Haaland vào sân ngay từ đầu bởi vì một chiến thắng thực sự là khi bạn đánh bại họ với Haaland trong đội hình”, HLV Frank nói sau tiếng còi mãn cuộc.

“Chúng tôi đã có một kế hoạch thi đấu và nó chắc chắn đã thành công. Chúng tôi đã cố gắng lưu ý để khống chế Kevin De Bruyne, cậu ấy có rất ít bóng trong những khu vực nguy hiểm”.

“Chúng tôi biết rất rõ về Haaland trong vòng cấm và tôi nghĩ rằng chúng tôi chỉ cho anh ta một cơ hội khi anh ta vượt qua Ben Mee – cả đội đã chơi tuyệt vời nhưng đặc biệt là ba trung vệ. Màn trình diễn của chúng tôi rất ấn tượng”.

Ivan Toney đã trở thành ngôi sao sáng nhất tại sân vận động Etihad, chưa đầy 48 giờ sau khi Gareth Southgate không gọi anh tham dự World Cup.

Tiền đạo người Anh dường như gửi một thông điệp đến HLV Tam Sư. Sau khi ghi bàn ấn định chiến thắng ở phút 98, anh đã ăn mừng bằng cách đặt ngón tay vào tai. Sau đó, hậu vệ cánh Reece James của Chelsea, người sẽ bỏ lỡ chuyến đi đến Qatar vì chấn thương, đã xuất hiện để ủng hộ tiền đạo này trên mạng xã hội.

HLV Frank nói thêm rằng ông nghĩ chiến thắng trước Man City là trận thắng lớn nhất trong lịch sử của Bees. “Có lẽ đây là kết quả tốt nhất trong lịch sử của câu lạc bộ”, ông nói. “Thật tuyệt vời. Đối với người hâm mộ, tôi rất vui vì chúng tôi đã tạo ra một khoảnh khắc kỳ diệu không thể tin được khác cho họ”.

“Họ có bóng nhiều hơn, nhiều cú sút hơn, nhưng chúng tôi đã có một chiến thắng xứng đáng. Chúng tôi là bến xe buýt ở Hounslow để chống lại đội bóng xuất sắc nhất thế giới”.

(Nguồn: Cauthu)

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *