Haaland đứt mạch thăng hoa, Man City hòa thất vọng trước Inter Milan

Erling Haaland và cả Man City đều không thể mang phong độ hủy diệt ở Premier League đến với trận đầu tiên tại Champions League 2024-2025 khi họ chỉ có trận hòa 0-0 trước Inter Milan dù được chơi trên sân nhà Etihad.

Haaland ghi 9 bàn trong 4 trận đấu gần nhất tại Premier League, nhưng tiền đạo người Na Uy đã không thể tiếp tục tỏa sáng khi thi đấu tại Champions League. Trước Inter Milan, Haaland chỉ còn lại chiếc bóng của chính mình, anh nối dài chuỗi trận thất vọng tại sân chơi châu Âu khi đã không ghi bàn trong 3 trận liên tiếp, tính từ mùa giải trước.

Mặc dù Haaland đang thể hiện phong độ rực rỡ kể từ khi chuyển tới Man City vào mùa hè năm 2022, không chỉ ở Premier League mà cả Champions League. Hai mùa giải tại sân chơi châu Âu gần nhất, Haaland đã có 18 bàn sau 20 trận. Tuy nhiên, cầu thủ người Na Uy đang để lại dấu hỏi lớn về việc có thể tỏa sáng ở những trận cầu lớn. Trong 6 trận đấu với các đội bóng lớn ở Champions League, Haaland đều câm lặng.

Haaland đứt mạch thăng hoa, Man City chia điểm với Inter Milan - 1
Haaland không thể tỏa sáng trước Inter Milan (Ảnh: Getty).

Man City và Inter Milan đã cống hiến một trận đấu không hề tẻ nhạt khi đội chủ nhà tung ra 23 cú dứt điểm, đội khách cũng có 13 lần dứt điểm về phía cầu môn đối phương. Dẫu vậy, trong một ngày kém may mắn, cầu thủ hai đội đều không thể ghi bàn.

Sau tiếng còi khai cuộc, đội chủ nhà chủ động đẩy cao đội hình chiếm lĩnh thế trận, gây sức ép tấn công. Tuy nhiên, Inter cũng tỏ ra thuần thục với lối chơi phòng thủ phản công, đội khách cũng liên tục có được những pha lên bóng đáp trả khiến Man City phải dè chừng. 

Điểm chung của hai đội trong hiệp một là tỷ lệ dứt điểm trúng đích rất thấp, cùng có 10 lần dứt điểm, Man City chỉ có một pha dứt điểm trúng khung thành đối phương, Inter Milan có hai lần. Sau hiệp một, HLV Pep Guardiola đưa Foden, Gundogan vào thay De Bruyne, Savinho và đội chủ nhà đã áp đảo hoàn toàn đối thủ. 

Haaland đứt mạch thăng hoa, Man City chia điểm với Inter Milan - 2
Man City không thể vượt qua hàng thủ của Inter Milan (Ảnh: Getty).

Khung thành của Sommer liên tục bị đặt trong tình trạng nguy hiểm, nhưng thật lạ kỳ khi các chân sút của Man City liên tục dứt điểm vào vị trí đối phương, như để làm nền cho thủ thành người Thụy Sĩ tỏa sáng. Không thể ghi bàn, Man City buộc phải chia điểm và nhận trận thứ 2 “tịt ngòi’ trong 42 trận dưới triều đại Guardila ở Champions League.

Về phía Inter, đội khách không còn phản công mạnh mẽ như trong hiệp một, dẫu vậy với việc không thể để thủng lưới, thầy trò HLV Inzaghi có thể hài lòng với 1 điểm giành điểm tại Eithad (Anh).

Đội hình thi đấu

Man City: Ederson, Akanji, Dias, Gvardiol, Lewis, Rodri, Savinho (Foden, 46), Silva (Doku, 80), De Bruyne (Gundogan, 46), Grealish, Haaland

Inter Milan: Sommer, Bisseck (Pavard, 75), Acerbi, Bastoni, Darmian (Dumfries, 75), Barella, Calhanoglu (Frattesi, 82), Zielinski (Mkhitaryan, 66), Augusto, Thuram (L. Martinez, 66), Taremi

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *