Gạt Quả bóng vàng sang bên, Haaland tiết lộ ‘ao ước’ không tưởng

Erling Haaland là ứng cử viên sáng giá cho danh hiệu Quả bóng vàng 2023 nhưng giải thưởng không phải là thứ duy nhất siêu sao Man City khao khát.

Erling Haaland chắc chắn là một trong những ứng cử viên sáng nhất cho danh hiệu Quả bóng vàng 2023 sau mùa giải đầu tiên bùng nổ tại Man City. Chân sút người Na Uy đã giành cú ăn ba, phá kỷ lục ghi bàn Ngoại hạng Anh rồi vừa ẵm cả danh hiệu cầu thủ xuất sắc nhất châu Âu.

Bản thân tiền đạo 23 tuổi cũng tự tin vào cơ hội cạnh tranh Quả bóng vàng của bản thân. Tuy nhiên, anh lại không muốn quá tập trung vào cuộc đua danh hiệu cá nhân.

Chia sẻ với tờ L’Equipe, Haaland cho biết bản thân chỉ đang tập trung thi đấu tốt cho màu áo Man City, với khao khát là tiếp tục ghi bàn và cải thiện bản thân hơn nữa.

“Tôi thực sự tin tưởng vào bản thân mình nên tôi nghĩ năm nay mình có cơ hội tranh giải. Nhưng tôi cũng biết còn có thể tiến bộ rất nhiều, tôi vẫn còn trẻ mà.”

Haaland ao ước sở hữu khả năng dẫn bóng siêu việt như Messi – học trò nổi tiếng nhất của HLV Pep Guardiola. Ảnh: Republic World

Một câu trả lời vô cùng khiêm tốn khi xét trong bối cảnh Haaland đang được coi là chân sút hay nhất thế giới hiện tại. Khi hỏi chi tiết về điều mà bản thân muốn cải thiện nhất, số 9 của Man City nói: “Mỗi thứ một chút, nhưng chủ yếu là khả năng đánh đầu và sử dụng chân phải của tôi. Chân trái của tôi, tôi luôn có thể làm tốt hơn nhưng có thể nói rằng nó ổn.

Tôi cũng muốn cải thiện hơn nữa khả năng rê bóng. Điều đó không dễ dàng vì chúng tôi thi đấu 3 ngày một trận. Nhưng với Pep Guardiola, ông ấy luôn làm việc với những chi tiết rất nhỏ giúp chúng tôi tiến bộ mỗi ngày.

Tôi ước gì mình có được khả năng rê bóng của Messi. Đó là một lựa chọn khá tốt, phải không?”

Sẽ là một viễn cảnh điên rồ nếu một siêu tiền đạo nhanh, khỏe, dứt điểm hay như Haaland sở hữu thêm cả khả năng đi bóng của Messi. Khi đó, lượng bàn thắng của anh có lẽ sẽ vượt xa con số 52 bàn/53 trận trên mọi đấu trường mùa trước cho Man City.

(Nguồn: Thethao247)

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *