Dzeko: ‘Inter không vào chung kết để xem Man City đá’

Tiền đạo Edin Dzeko ca ngợi Man City là CLB mạnh nhất thế giới, nhưng cho rằng Inter vẫn có cơ hội tạo bất ngờ ở chung kết Champions League.

“Tôi xem rất nhiều trận đấu của Man City”, Dzeko nói với BT Sport (Anh). “Họ có những cầu thủ tuyệt vời, HLV tuyệt vời và là ứng viên nặng ký. Man City có lẽ là CLB hay nhất thế giới, nhưng chúng tôi cũng mạnh mẽ và không vào chung kết chỉ để xem trận đấu”.

Inter gây bất ngờ khi vượt qua “bảng tử thần” có Barca và Bayern. Đến vòng đấu loại trực tiếp, họ lần lượt hạ Porto, Benfica rồi CLB cùng thành phố Milan để lần đầu vào chung kết kể từ mùa 2009-2020 ăn ba lịch sử dưới trướng Jose Mourinho.

Man City đi theo ngược lại. Họ dễ dàng đứng đầu vòng bảng, trước khi đè bẹp những đối thủ sừng sỏ, trong đó có Bayern Munich (4-1 ở tứ kết) và Real Madrid (5-1 ở bán kết). Thống kê Opta nhận định cơ hội chiến thắng của Man City ở chung kết trên sân Ataturk, Istanbul, Thổ Nhĩ Kỳ ngày 10/6 lên tới 74% – gần gấp ba lần Inter.

Dù vậy, Dzeko tin rằng Inter hoàn toàn xứng đáng vào chung kết và lạc quan về cơ hội vô địch nếu đội bóng của anh thể hiện phong độ cao nhất. “Có rất nhiều CLB mạnh và nếu có mặt ở chung kết, bạn xứng đáng với điều đó và xứng đáng thi đấu trận lớn nhất trong năm”, tiền đạo Bosnia nói. “Vì vậy, chúng tôi sẽ cố gắng hết sức và xem điều gì sẽ xảy ra. Chắc chắn chúng tôi sẽ ra sân với mục tiêu chiến thắng”.

Dzeko tập luyện trước chung kết Cahmpions League ở Istanbul, Thổ Nhĩ Kỳ. Ảnh: AFP

Dzeko từng gia nhập Man City từ Wolfsburg vào tháng 1/2011, với mức phí 35 triệu USD – khoản phí chuyển nhượng cao thứ hai của CLB lúc bấy giờ, chỉ sau Robinho với 45 triệu USD. Tại sân Etihad, anh ghi 72 bàn qua 189 trận, đoạt hai danh hiệu Ngoại hạng Anh, một Cup FA, một Cup Liên đoàn và một Siêu Cup Anh.

Sau đó, Dzeko khoác áo Roma giai đoạn 2015-2021 rồi cập bến Inter theo hợp đồng hai năm. Mùa này, tiền đạo 37 tuổi vẫn là nhân tố chủ chốt của Inter khi ghi 14 và kiến tạo năm bàn qua 51 trận. “Ngoại hạng Anh là giải đấu khó thi đấu với nhịp độ cao”, Dzeko so sánh. “Italy thì khác, đặt nặng chiến thuật hơn nhiều. Tôi nghĩ các HLV Italy chuẩn bị rất kỹ lưỡng, họ chỉ cho bạn mọi hướng, những gì bạn phải làm. Đôi khi bạn nghe một số điều có vẻ bình thường, nhưng lại chưa từng nghe chúng trước đây. Tôi trưởng thành rất nhiều với tư cách là cầu thủ trong 8 năm tại Italy”.

Dzeko cho rằng Inter trải qua mùa giải thành công khi đã vô địch Siêu Cup Italy, Cup Italy và vào chung kết Champions League. Anh thừa nhận đây là lần đầu tiên và cũng có thể là lần cuối được thi đấu ở chung kết Champions League, và muốn tận hưởng mọi khoảnh khắc.

(Nguồn: VNE)

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *