CĐV Thái Lan nổi giận, Fanpage chặn người dùng Việt Nam

Liên đoàn Bóng đá Thái Lan (FAT) và HLV Worrawoot Srimaka hứng chỉ trích nặng nề từ người hâm mộ sau khi bị loại khỏi giải U23 châu Á 2022.

Bài đăng kết quả trận Thái Lan thua Hàn Quốc 0-1 trên trang Facebook FA Thailand tối 8/6 thu hút hàng nghìn bình luận. Trong đó, chủ yếu là những lời lẽ miệt thị và kêu gọi sa thải nhắm vào Chủ tịch FAT cũng như HLV Worrawoot.

“Cố làm điều gì đó mới hơn đi. Nhất là thay Chủ tịch Liên đoàn”, tài khoản @Parinya Kadeewee viết, và nhận được sự hưởng ứng của hàng trăm người khác.

“Thôi về nhà chơi bóng bàn đi. Gọi cầu thủ khắp nơi trên thế giới về rồi dùng HLV trong nước. Chúng ta có thể làm gì? Chỉ biết ngồi xem Việt Nam mà hoa mắt”, @Benja Phumwat nhận xét.

“Liên đoàn kém cỏi dùng HLV thiếu năng lực. Nếu vào tay người khác, dàn cầu thủ trẻ này hoàn toàn có thể làm nên chuyện”, @Tum Liver khẳng định.

Bóng đá trẻ Thái Lan liên tục nhận thất bại trong nửa tháng qua. Ở SEA Games 31, dù được giao cho HLV Mano Polking, họ cũng chỉ đi đến được chung kết trước khi thua Việt Nam 0-1 trên sân Mỹ Đình ngày 22/5. Tại giải U23 châu Á 2022, họ cải tổ mạnh mẽ bằng việc triệu tập chín cầu thủ đang thi đấu ở nước ngoài. Đây được xem là lứa cầu thủ U23 tốt nhất trong lịch sử bóng đá xứ Chùa Vàng.

Nhưng ngay trận ra quân, Thái Lan rất vất vả mới có thể hoà Việt Nam 2-2 sau hai lần bị dẫn trước. Chiến thắng 3-0 đưa họ lên đỉnh bảng C cùng nhiều lợi thế để cạnh tranh suất vào tứ kết. Nhưng trong trận cuối cùng với Hàn Quốc, đội bóng của HLV Worrawoot không thể tạo ra bất ngờ, thua 0-1 và bị loại ngay vòng bảng.

fanpage-chan-nguoi-dung-viet-nam-sau-tran-thai-lan-thua-sports-vui

“Từ khi ông chủ tịch này nắm quyền, tôi chưa thấy có gì sáng sủa cả. Bóng đá Thái Lan ngày càng đi xuống”, @Dao Sangdao nhận xét. “Nếu còn muốn mọi người tôn trọng, hãy từ chức đi”.

“Vấn đề của chúng ta là tập luyện và quản lý thời gian cho các cầu thủ”, @Master Priyakorn viết. “Chất lượng cầu thủ của Thái Lan đủ sức vào tới chung kết nhưng các đội bóng khác đều được chuẩn bị tốt hơn. Nếu cứ tiếp tục quản lý đội như thế này, tôi nghĩ bóng đá Thái Lan còn lâu mới thành công. Hãy nhìn Hàn Quốc. Họ là ĐKVĐ mà đến Uzbekistan trước chúng ta một tuần”.

Bên cạnh đó là những chỉ trích nhắm vào chiến thuật của HLV Worrawoot, đặc biệt trong 20 phút cuối trận đấu Hàn Quốc khi Thái Lan tỏ ra bất lực dù chỉ cần ghi một bàn là có thể đi tiếp.

“Chúc may mắn, HLV Yong (biệt danh của Worrawoot). Đừng tự ứng cử nữa”, một CĐV bày tỏ. “Các cầu thủ đều chơi tốt. Những cầu thủ Thái kiều thật tài năng. Nhưng làm ơn, Worrawoot hãy nghỉ lâu lâu chút đi. Đừng quay lại nắm đội tuyển nữa. Tôi van xin ông từ đáy lòng”.

“HLV Yong đã làm gì vậy”, một người khác chỉ trích. “Hàn Quốc thoải mái cầm bóng mà chẳng chịu áp lực nào từ chúng ta. Khổ thân các cầu thủ trẻ không biết cách nào để giải tỏa áp lực. Bóng trong chân họ, ở sân nhà, nhưng chẳng có cách nào hướng lên trên”.

Còn @marijuana viết: “Giải thích giùm tôi phong cách của HLV Yong. Ông ấy đã làm được gì ngoài việc gọi về thật nhiều cầu thủ Thái kiều?”.

Fanpage của tuyển Thái Lan Changsuek trên Instagram cũng hứng chịu cơn thịnh nộ của CĐV. “Các ông còn muốn gì nữa. Cầu thủ tốt như thế mà vẫn bị loại ở vòng bảng. Còn HC vàng SEA Games thì sao? Hoàn toàn trắng tay”, @tiger_784882 viết.

Trang này trên Facebook đã chặn người dùng Việt Nam ngay sau trận đấu.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *