Cầu thủ PSG bất bình với phát ngôn của Mbappe

Sáu cầu thủ PSG được cho đã phàn nàn với Chủ tịch Nasser Al-Khelaifi về phát biểu của Kylian Mbappe cho rằng đội bóng là một tập thể bị chia rẽ.

Trong cuộc phỏng vấn mới được đăng tải trên tờ Frace Football, Mbappe nói: “Tôi nghĩ thi đấu cho PSG không giúp ích nhiều cho sự nghiệp của mình vì đó là một đội bóng bị chia rẽ. Dĩ nhiên, vì lý do đó nên CLB thu hút nhiều tin đồn. Điều đó không khiến tôi bận tâm nhiều bởi tôi biết bản thân đang làm gì và làm như thế nào”.

Theo Sky Sports, phát biểu này của Mbappe đã động chạm tới tự ái của một số cầu thủ PSG. Sáu người, trong đó có hai bản hợp đồng mới, đã liên hệ Chủ tịch Al-Khelaifi để bày tỏ sự không hài lòng. Trong hè này, PSG đã chiêu mộ năm tân binh, gồm: Manuel Ugarte, Hugo Ekitike, Kang-in Lee, Milan Skriniar và Marco Asensio.

Mối quan hệ giữa Mbappe đang có vấn đề, khi anh gửi thư thông báo không gia hạn với PSG và sẽ tự do ra đi vào hè 2024. Tuy nhiên, đội chủ sân Parc des Princes không muốn mất trắng cầu thủ từng khiến họ bỏ ra gần 200 triệu USD để chiêu mộ năm 2017. Họ đã ra tối hậu thư cho Mbappe, buộc anh ký hợp đồng mới trước ngày 31/7 nếu không muốn bị tống khứ ngay hè này.

Mbappe lần đầu được đề cử Quả Bóng Vàng năm 2017 và kết thúc ở vị trí thứ bảy. Vị trí cao nhất của tiền đạo 25 tuổi sau đó chỉ là vị trí thứ tư. Mbappe từng nói, với những đóng góp cho PSG và tuyển Pháp, anh hoàn toàn đáp ứng đủ tiêu chí để giành Quả Bóng Vàng 2023.

Trong cuộc phỏng vấn kể trên, Mbappe cho rằng việc thi đấu ở Ligue 1, giải đấu không thu hút sự quan tâm của người hâm mộ nhiều như Ngoại hạng Anh và La Liga, khiến anh thất thế trong cuộc đua giành Quả Bóng Vàng. Ligue 1 cũng vừa rớt khỏi vị trí thứ năm ở bảng xếp hạng hệ số UEFA cho các giải vô địch hàng đầu châu Âu lần đầu tiên sau 8 năm.

“Mọi người có coi thường màn trình diễn của tôi không? Có, nhưng đồng thời tôi không đổ lỗi cho họ”, Mbappe nói. “Tại Pháp, mọi người chứng kiến tôi trưởng thành, họ thấy tôi mọi lúc, ở PSG mỗi cuối tuần hoặc với đội tuyển. Tôi ghi rất nhiều bàn trong nhiều năm và với nhiều người, điều đó trở nên bình thường. Tôi chưa bao giờ phàn nàn về màn trình diễn của mình bị tầm thường hóa. Bản thân tôi cũng bình thường hóa những gì Lionel Messi, Cristiano Ronaldo hay các cầu thủ vĩ đại khác làm được”.

Từ khi được Quỹ đầu tư thể thao Qatar (QSI) tiếp quản năm 2011, PSG vung tiền tuyển mộ nhiều ngôi sao để thống trị đấu trường quốc nội nhưng chưa thể đăng quang Champions League. Thành tích tốt nhất của họ ở sân chơi này là lần vào chung kết năm 2020, nơi họ thua Bayern 0-1.

Mbappe nhấn mạnh anh là cầu thủ hay nhất, Vua phá lưới năm mùa liên tiếp tại Ligue 1, và không biết PSG cần gì để vô địch Champions League. “Đó không phải là câu hỏi dành cho tôi, mà bạn cần hỏi những người đứng đầu CLB, những người xây đội hình. Tôi chỉ cố gắng làm công việc của mình tốt nhất có thể”, nhà vô địch World Cup 2018 bày tỏ.

Được hỏi về quyết định không gia hạn hợp đồng với PSG đến tháng 6/2025, Mbappe đáp: “Lý do để tin rằng đây là mùa giải cuối cùng của tôi ở Ligue 1? Rất đơn giản, tôi là người rất cạnh tranh và tôi ra sân để chiến thắng. Bất kể chơi với ai, cho CLB này, ở quốc gia nào, năm nào, tôi cũng muốn thắng. Tôi đi nghỉ, khởi động lại, phục hồi năng lượng và trở lại với sự khát khao như trước”.

Mbappe khẳng định anh không bao giờ hài lòng, ấn tượng với những gì làm và muốn làm tốt hơn nữa. Theo tiền đạo tuyển Pháp, đây là lý do khiến nhiều người nghĩ anh kiêu ngạo vì luôn khát khao chiến thắng. Anh cũng không sợ thất bại, vì đây là một phần trong sự nghiệp cầu thủ, và có niềm tin sâu sắc rằng bản thân sinh ra để giành chiến thắng.

Cuộc phỏng vấn Mbappe với France Football được đăng tải khi mối quan hệ và giữa tiền đạo Pháp và ban lãnh đạo PSG đang rạn nứt. Chủ tịch Nasser Al-Khelaifi cho rằng ông bị sốc khi Mbappe thông báo không kích hoạt điều khoản gia hạn. Sau đó, chủ sân Parc des Princes đã gửi bức thư dài ba trang buộc tội tiền đạo này “gây ra thiệt hại to lớn” cho CLB vì công khai việc không gia hạn.

Lúc này, Mbappe ở Cameroon, quê hương của bố anh. Tiền đạo 24 tuổi được 2.000 người chào đón khi đặt chân xuống sân bay. Anh đã gặp Thủ tướng Cameroon Joseph Dion Ngute để giới thiệu những kế hoạch định triển khai tại đất nước này.

(Nguồn: VNE)

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *