Beckham: ‘Messi đồng ý tới Miami là khoảnh khắc tuyệt vời bậc nhất’

Cựu tiền vệ Man Utd, hiện là đồng sở hữu Inter Miami, David Beckham thừa nhận việc thuyết phục Lionel Messi gia nhập Inter Miami là một trong những khoảnh khắc tuyệt vời nhất trong đời.

“Tôi chưa bao giờ nghĩ rằng mình sẽ có cảm giác với tư cách là đồng sở hữu như khi còn là cầu thủ”, Beckham nói với The Athletic. “Khi nhận được cuộc điện thoại xác nhận Messi tới Inter Miami, tôi có cảm giác như khi bước ra sân Old Trafford hay Wembley. Tôi tự nhủ rằng mình vừa đánh bại mọi đối thủ để ký hợp đồng với cầu thủ vĩ đại nhất lịch sử. Đây sẽ là thương vụ lớn nhất trong lịch sử thể thao Mỹ”.

Khi được hỏi liệu đó có phải là một trong những khoảnh khắc đẹp nhất cuộc đời hay không, danh thủ người Anh đáp: “Chắc chắn rồi”.

Inter Miami được thành lập năm 2018. Hai năm sau, họ tham gia MLS, lần lượt đứng ở vị trí thứ 19, 20 và sáu qua ba mùa giải. Hiện, Inter Miami xếp cuối bảng sau 22 trận mùa 2023, gồm năm trận thắng, ba hòa và 14 thua. Ngay trước thời điểm ký hợp đồng với Messi, Inter Miami trải qua 11 trận không thắng liên tiếp.

Beckham tiết lộ luôn khát khao đưa Messi tới MLS và đã đưa ra ý tưởng này với đồng sở hữu Jorge Mas trong một bữa ăn tối cách đây 10 năm. Theo cựu tiền vệ Man Utd, mọi chủ sở hữu nhượng quyền thương mại thể thao đều muốn tuyển mộ những cầu thủ giỏi nhất và xem Messi là người phù hợp nhất để thuyết phục tới Inter Miami.

Phải tới năm 2019, Beckham mới tới Barcelona để trực tiếp nói với Jorge Messi, người đại diện và là cha của Messi, về việc muốn đưa ngôi sao Argentina tới Inter Miami. “Chúng tôi lẻn vào một khách sạn, gặp Jorge Messi và bắt đầu cuộc trò chuyện”, Beckham kể. “Nội dung của cuộc trò chuyện là ‘Chúng tôi muốn Messi tới Inter Miami. Chúng tôi biết Messi chưa thể đến ngay lập tức, nhưng một ngày nào đó có thể tới Inter Miami'”.

Beckham cho biết luôn yêu nước Mỹ, muốn tận dụng kinh nghiệm từ khi thi đấu đỉnh cao ở châu Âu để thay đổi bộ mặt của MLS. Ông cũng so sánh vụ Messi tới Inter Miami với thương vụ của chính mình khi gia nhập LA Galaxy năm 2007, nhấn mạnh chủ nhân của bảy Quả Bóng Vàng muốn chiến thắng và cam kết với dự án dài hạn của Inter Miami.

Trong khi đó, Chủ tịch Barca Joan Laporta thừa nhận cảm thấy kỳ lạ khi chứng kiến Messi trong màu áo Inter Miami. Ông khẳng định các thành viên Barca muốn Messi trở lại Camp Nou, nhưng tất cả đều tôn trọng quyết định và chúc tiền đạo 36 tuổi những điều tốt nhất.

Hè này, Messi từng được đồn đoán sẽ trở lại Barca khi hết hạn hợp đồng với PSG. Tuy nhiên, tiền đạo 36 tuổi cho biết nhiều người tại Barca không muốn anh trở lại, và bản thân chưa nhận được lời mời chính thức nên quyết định tới Inter Miami.

Dù vậy, Laporta cho rằng Barca đã được La Liga phê chuẩn kế hoạch cân bằng tài chính và có thể ký hợp đồng với Messi. Theo Chủ tịch Barca, bố của Messi, ông Jorge Messi, nói rằng con trai đã trải qua một năm rất khó khăn ở Paris, muốn giảm bớt áp lực và không thể làm điều đó nếu trở lại Camp Nou. “Mọi thứ tại Miami khác biệt, đó là giải đấu mới, đang được cải thiện và Messi có thể giúp giải đấu phát triển”, Laporta nói với ESPN hôm 28/7. “Mọi thứ tốt cho Messi đều khiến chúng tôi hạnh phúc, và điều đó cũng tốt cho Barca. Chúng tôi luôn giữ Messi trong trái tim và Messi cũng biết rằng Barca là nhà của cậu ấy”.

(Nguồn: VNE)

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *