Arsenal rửa hận Newcastle tại Ngoại hạng Anh

Arsenal đè bẹp Newcastle 4-1 ở vòng 26 để tiếp tục cuộc đua tam mã với Liverpool và Man City tại Ngoại hạng Anh.

Ở giai đoạn một mùa này, Arsenal nhận thất bại 0-1 ấm ức trên sân St James’ Park. Có đến ba vấn đề gây tranh cãi dai dẳng xung quanh pha làm bàn duy nhất của Anthony Gordon cho chủ nhà Newcastle. Sau trận đấu hôm đó, HLV Mikel Arteta bức xúc chỉ trích thậm tệ trình độ trọng tài Ngoại hạng Anh, và suýt phải lĩnh án.

Tái đấu trên sân nhà Emirates hôm qua, Arsenal không cho đội khách có cơ hội làm nên bất ngờ. Đoàn quân của Arteta tạo thế trận một chiều, kiểm soát bóng 56%, dứt điểm 18 lần với tám cú trúng đích – so với 3 và 2 của Newcastle. Nó cũng khác hẳn với sự nhợt nhạt mà họ thể hiện trong thất bại 0-1 trên sân Porto ở lượt đi vòng 1/8 Champions League hồi giữa tuần.

HLV Arteta ăn mừng bàn thắng bên ngoài đường biên trận thắng Newcastle 4-1 ở vòng 26 Ngoại hạng Anh. Ảnh: Reuters
HLV Arteta ăn mừng bàn thắng bên ngoài đường biên trận thắng Newcastle 4-1 ở vòng 26 Ngoại hạng Anh. Ảnh: Reuters

Sự lấn lướt được Arsenal thể hiện ngay sau tiếng còi khai cuộc và vượt lên ở phút 18. Từ quả đá phạt góc của Bukayo Saka, trung vệ Gabriel Magalhaes băng cắt đánh đầu về góc gần bị Loris Karius cản phá. Nhưng Tino Livramento lại phá bóng trúng đầu gối Sven Botman bật ngược trở lại và công nghệ Goal-line xác nhận bóng đã qua vạch vôi.

Chủ nhà nhân đôi cách biệt chỉ sáu phút sau. Jorginho phất dài vào vòng cấm để Gabriel Martinelli thoát xuống đón bóng rồi chuyền ngược lên cho Kai Havertz đệm tung lưới Karius. Cầu thủ người Đức ghi bàn thứ sáu tại Ngoại hạng Anh và thứ bảy trên mọi đấu trường mùa này.

Hàng thủ Newcastle trải qua ngày khổ sở trước sức ép của Arsenal. Ảnh: Reuters
Hàng thủ Newcastle trải qua ngày khổ sở trước sức ép của Arsenal. Ảnh: Reuters

Sau khi Saka và Martinelli lỡ cơ hội dứt điểm cận thành cuối hiệp một, “Pháo thủ” tìm được bàn thứ ba ở phút 65. Botman chuyền hỏng phần sân nhà và để Arsenal phản công. Bóng lập tức được đưa tới vị trí của Saka và tiền vệ người Anh ngoặt sang chân trái cứa lòng về góc xa cả khe chân của Botman lẫn Schar khiến thủ thành Karius bất lực.

Nhờ đó, Saka trở thành cầu thủ người Anh đầu tiên nổ súng trong năm trận liên tiếp tại Ngoại hạng Anh cho Arsenal kể từ huyền thoại Ian Wright – người ghi bảy bàn từ tháng 9 đến tháng 11/1994. Với 22 tuổi 172 ngày, Saka còn là cầu thủ đầu tiên nổ súng trong năm trận liên tiếp cho Arsenal kể từ Olivier Giroud năm 2015 và là cầu thủ trẻ nhất làm được điều này cho CLB kể từ Jose Antonio Reyes năm 2004. Trước trận gặp Newcastle, Saka có hai cú đúp vào lưới Burnley, West Ham, và ghi một bàn vào lưới Liverpool, Nottingham Forest.

Cầu thủ Arsenal ăn mừng bàn thắng thứ tư cùng hậu vệ Jakub Kiwior (số 15) trong trận đấu Newcastle. Ảnh: Reuters
Cầu thủ Arsenal ăn mừng bàn thắng thứ tư cùng hậu vệ Jakub Kiwior (số 15) trong trận đấu Newcastle. Ảnh: Reuters

Phút 69, Arsenal tiếp tục thể hiện sự nguy hiểm ở những tình huống cố định, khi Declan Rice đá phạt góc bên cánh trái để Jakub Kiwior đánh đầu ngược chạm tay tiền vệ Lewis Miley đổi hướng khiến Karius không thể cản phá. Đây là bàn đầu tiên của hậu vệ người Ba Lan qua 14 lần ra sân tại Ngoại hạng Anh mùa này.

Arsenal trở thành CLB đầu tiên ghi ít nhất hai bàn trong bảy hiệp liên tiếp tại Ngoại hạng Anh. Trước trận thắng Newcastle, họ ghi hai bàn trong hiệp một, ba bàn trong hiệp hai khi gặp Burnley, bốn bàn trong hiệp một, hai bàn trong hiệp hai khi thắng West Ham và hai bàn trong hiệp hai khi thắng Liverpool 3-1.

“Pháo thủ” cũng tiếp tục cuộc đua tam mã với Liverpool và Man City. Ba vị trí dẫn đầu không thay đổi sau vòng 26 khi cả ba đội đều thắng, với Liverpool đè bẹp Luton Town 4-1 và Man City thắng 1-0 trên sân Bournemouth nhờ công Phil Foden.

Vết gợn trong màn trình diễn của Arsenal hôm qua là việc không có trận giữ sạch lưới thứ 11 mùa này. Phút 84, Dan Burn tạt từ biên trái để cầu thủ vào sân thay người Joe Willock – cầu thủ trưởng thành từ lò đào tạo của Arsenal – đánh đầu về góc xa, vượt tầm cản phá của David Raya.

Ngày 4/3, thầy trò Mikel Arteta hành quân tới sân của CLB bét bảng Sheffield United.

Tỷ số trận đấu: Arsenal 4-1 Newcastle (hiệp 1: 2-0)

Ghi bàn:

– Arsenal: Botman 18′ (đá phản), Havertz 24′, Saka 65′, Kiwior 69′

– Newcastle: Willock 84′

Đội hình thi đấu:

Arsenal: Raya, Gabriel, White, Kiwior, Saliba, Odegaard (Smith-Rowe 76), Rice, Jorginho (Elneny 89), Saka (Nelson 76), Martinelli (Trossard 64), Havertz (Nketiah 76).

Newcastle: Karius, Trippier, Schar, Botman (Lascelles 73), Livramento (Burn 73), Miley, Guimaraes (Willock 73), Longstaff, Almiron (Murphy 64), Isak (Barnes 64), Gordon.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *