Ancelotti: ‘Bellingham đã học được cách nên làm với trọng tài’

HLV Ancelotti khen Bellingham về cách cư xử với trọng tài để tránh thẻ phạt trong trận Real thắng Bilbao 2-0 tối 31/3.

Mùa này, Bellingham đã phải nhận một thẻ đỏ và chín thẻ vàng. Tiền vệ tấn công người Anh là một trong hai cầu thủ Real phải nhận nhiều thẻ nhất, bên cạnh Eduardo Camavinga – tiền vệ phòng ngự nhận 10 thẻ vàng. Tuy nhiên, trong trận thắng Bilbao 2-0 ở vòng 30 La Liga, Bellingham đã tránh được việc bị phạt.

Khi được hỏi về việc Bellingham đang nghĩ gì về các trọng tài Tây Ban Nha, HLV Carlo Ancelotti trả lời: “Tôi không biết cậu ấy nghĩ gì, nhưng cậu ấy đã học rất tốt về cách nên làm với trọng tài, đó là giữ im lặng”.

Bellingham (số 5) phản ứng trong trận Real thắng Bilbao 2-0 ở vòng 30 La Liga tối 31/3 trên sân Bernabeu. Ảnh: MD

Về phong độ không cao của Bellingham trong trận đấu tối 31/3, Ancelotti thừa nhận học trò 20 tuổi không giữ được sự tươi mới như thường thấy. Ông cho rằng Bellingham đang chịu ảnh hưởng vì vừa chơi hai trận giao hữu chơi cho tuyển Anh trong loạt trận quốc tế vừa qua.

Rodrygo đã ghi cả hai bàn vào lưới Bilbao, với cú cứa lòng từ ngoài vòng cấm ở phút thứ tám và cú sút vào góc gần ở phút 73. Tiền đạo 23 tuổi đã nâng thành tích trên mọi đấu trường mùa này lên 15 bàn, chỉ kém 20 bàn của Bellingham và 18 bàn của Vinicius. Ancelotti thừa nhận Rodrygo chưa có phong độ ổn định, nhưng cho rằng vấn đề này sẽ được giải quyết theo thời gian.

“Với kinh nghiệm, Rodrygo sẽ cải thiện khía cạnh này”, Ancelotti nói thêm. “Cậu ấy còn trẻ và tôi đang yêu cầu cậu ấy làm việc nhiều hơn để chơi tốt hơn”.

Real đang dẫn đầu La Liga, với 75 điểm sau 30 vòng. Họ hơn đội xếp thứ hai Barca tám điểm và đội xếp thứ ba Girona 10 điểm. Đội bóng của Ancelotti chỉ cần thắng sáu trong tám trận còn lại là đủ tự quyết định chức vô địch.

Ancelotti thừa nhận Real đang nắm lợi thế, nhưng nhắc nhở các cầu thủ phải tiếp tục thi đấu tập trung. Ông muốn thắng mọi trận đấu cho đến khi giành La Liga.

Giữa và cuối tuần này, Real sẽ không phải thi đấu. Họ sẽ nghỉ cho đến khi gặp Man City ở tứ kết lượt đi Champions League ngày 9/4. Trong khi đó, sau trận hòa Arsenal 0-0 tối 31/3, Man City sẽ phải đá thêm hai trận Ngoại hạng Anh với Aston Villa ngày 3/4 và Crystal Palace ngày 6/4. HLV của Man City, Pep Guardiola đã phải phàn nàn về lịch đấu bất lợi so với Real.

“Tôi hiểu được điều đó”, Ancelotti nói về thái độ của Guardiola. “Họ có lịch đấu phức tạp hơn, nhưng bóng đá hiện đại là vậy. Rõ ràng là chúng tôi có lợi thế nhỏ, nhưng sẽ không ảnh hưởng đến trận đấu”.

Mùa trước, Man City thắng Real 5-1 chung cuộc ở bán kết Champions League. Nhưng trước đó một mùa, cũng ở bán kết, Real thắng 6-5 chung cuộc.

Mùa này, Real chỉ còn tập trung cho La Liga và Champions League. Họ đã dừng bước ở Cup Nhà Vua từ vòng 1/8 khi thua Atletico Madrid 2-4. Trong khi đó, Man City còn theo đuổi Ngoại hạng Anh, Champions League và Cup FA, ba danh hiệu mà họ giành được mùa trước.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *