11 cầu thủ Uruguay nhận án phạt sau vụ ẩu đả ở Copa America 2024

Tiền đạo Darwin Nunez nhận án treo giò 5 trận, một số cầu thủ khác của Uruguay cũng bị cấm thi đấu vì tham gia vào cuộc hỗn chiến với cổ động viên Colombia tại Copa America hôm 11/7.

Ngoài Darwin Nunez, 4 cầu thủ khác của Uruguay cũng sẽ vắng mặt trong ít nhất 3 trận đấu sắp tới của đội tuyển. Rodrigo Bentancur bị cấm thi đấu 4 trận, trong khi Ronald Araujo, Jose Maria Gimenez và Mathias Olivera mỗi người bị treo giò 3 trận.

Ngày 11/7, đội tuyển Colombia giành chiến thắng trước Uruguay với tỉ số 1-0 ở trận bán kết Copa America 2024 tại Mỹ. Darwin Nunez cùng các đồng đội sau trận đấu đã trèo lên khán đài và đánh nhau với cổ động viên đối phương.

11 cầu thủ Uruguay nhận án phạt sau vụ ẩu đả ở Copa America 2024 - 1
Darwin Nunez là cầu thủ phải nhận án phạt nặng nhất sau vụ ẩu đả với cổ động viên Colombia hôm 11/7. (Ảnh: Reuters)

Theo HLV đội tuyển Uruguay, khu vực khán đài mà tiền đạo của Liverool tham gia hỗn chiến là chỗ ngồi của bạn bè cùng gia đình các thành viên đội tuyển Uruguay, và tiền đạo này chỉ đang cố gắng bảo vệ người thân.

Vụ việc này cũng khiến Liên đoàn bóng đá Uruguay bị phạt 20.000 USD và có tổng cộng 11 cầu thủ cùng bị xử phạt vì tham gia vào vụ ẩu đả. Nunez bị phạt 20.000 USD, Bentancur bị phạt 16.000 USD, Araujo, Olivera và Gimenez mỗi người bị phạt 12.000 USD.

Các cầu thủ sẽ phải chấp hành án treo giò trong các trận đấu chính thức tiếp theo của đội tuyển Uruguay tại vòng loại World Cup 2026.

Như vậy, Darwin Nunez sẽ vắng mặt trong các trận đấu gặp Paraguay, Venezuela, Peru và Ecuador tại vòng loại World Cup 2026 khu vực Nam Mỹ. Án phạt không áp dụng ở CLB nên Nunez vẫn có thể tham gia các trận đấu của Liverpool.

Đội tuyển Uruguay sẽ đối đầu với Paraguay và Venezuela vào tháng 9 tới, sau đó họ sẽ gặp Peru và Ecuador vào tháng 10, trước khi chạm trán Colombia và Brazil vào tháng 11.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *