Cầu thủ Mỹ nói gì khi bị chỉ trích không hát quốc ca trận gặp Việt Nam?

Nữ hậu vệ Naomi Girma của tuyển Mỹ mới đây đã lên tiếng về câu chuyện không hát quốc ca ở trận ra quân World Cup.

Hôm nay 24/7, ĐT nữ Mỹ đã có buổi họp báo trước thềm trận gặp ĐT nữ Hà Lan ngày 27/7. Tại đây, cầu thủ Naomo Girma của nhà ĐKVĐ đã lên tiếng về việc không hát quốc ca trong trận ra quân.

“Khi chúng tôi bước ra sân, tất cả tâm trí chỉ quan tâm đến trận đấu, những thứ khác đều không phải là trọng tâm. Cuối cùng thì mọi cầu thủ đều có quyền lựa chọn, đó là tất cả những gì tôi cần phải nói”, hậu vệ Naomi Girma cho biết ý kiến cá nhân về những chỉ trích gần đây xung quanh ĐT nữ Mỹ.

Theo đó, ở trận ra quân gặp ĐT nữ Việt Nam ngày 22/7, dù giành được chiến thắng xong thầy trò HLV Vlatko Andonovski nhận về nhiều chỉ trích từ truyền thông và NHM do không hát quốc ca đầu trận. Trong khi đó, báo chí Mỹ liên tục ca ngợi ĐT nữ Việt Nam bởi những cô gái áo đỏ có màn hát quốc ca vô cùng xúc động.

“Chỉ có 3 cầu thủ hát Quốc ca là Julie Ertz, Alyssa Naeher và Lindsey Horan, còn lại tất cả đều im lặng. Một số còn cho thấy họ rất vô tư, thậm chí chẳng để ý gì đến nghi thức quan trọng nhất trước mỗi trận đấu ở World Cup”, tờ New York Post trước đó có bài viết chỉ trích đội tuyển nữ Mỹ.

Trong khi đó, “Những hình ảnh này của ĐT nữ Mỹ đã được báo chí đem ra so sánh với đội tuyển nữ Việt Nam, khi toàn bộ cầu thủ ra sân trong đội hình chính thức cùng các thành viên ban huấn luyện, CĐV trên sân Eden Park đều đặt tay lên trái tim và hát Quốc ca Việt Nam”, tờ Marca viết.

Cũng theo báo chí Mỹ, việc các cầu thủ của ĐT nữ Mỹ không hát quốc ca đến từ nhiều nguyên nhân phức tạp liên quan tới chính trị. Năm 2019, chính huyền thoại Megan Rapinoe của đội tuyển nữ Mỹ đã từng tuyên bố: “Có lẽ tôi sẽ không hát Quốc ca và đặt tay lên trái tim của mình một lần nào nữa”.

Dù sao, ĐT nữ Mỹ đã có trận ra quân thành công với 3 điểm trọn vẹn trước Việt Nam. Ở lượt trận thứ 2, họ sẽ gặp lại đối thủ tại trận chung kết World Cup 2019 – ĐT nữ Hà Lan. Trận đấu diễn ra vào lúc 8h00 ngày 27/7 theo giờ Việt Nam.

(Nguồn: Thethao247)

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *