Real bị chê không có tiền mua Mbappe

Người đại diện của tuyển thủ Pháp Ferland Mendy, Yvan Le Mee không tin vào khả năng Kylian Mbappe gia nhập Real hè này.

“Real không có tiền mua Mbappe”, Le Mee nói trên kênh RMC Sport hôm 28/6. “Họ không thể trả mức lương 44 triệu USD sau thuế và thưởng 33 triệu sau thuế mỗi năm. Hãy nhớ, Real chỉ trả cao nhất 14 triệu mỗi năm cho Karim Benzema”.

Le Mee cũng chỉ trích việc mẹ của Mbappe, Fayza Lamari can thiệp quá sâu vào sự nghiệp của con trai. Theo người đại diện của Mendy – hậu vệ trái đang chơi cho Real, bà Lamari thiếu tầm nhìn, kiến thức và năng lực trong việc đàm phán. Điều này khiến Mbappe chưa thể gia nhập Real như mong đợi. “Tôi tin rằng nếu Mbappe có một người đại diện giỏi khi đàm phán hai năm trước, cậu ấy đã đến Real”, Le Mee nói thêm.

Real theo đuổi Mbappe từ năm 2018. Năm 2022, tiền đạo người Pháp suýt gia nhập sân Bernabeu theo dạng chuyển nhượng tự do. Tuy nhiên, sau đó, anh đổi ý gia hạn với PSG. Theo tờ Marca, để giữ chân Mbappe, PSG chấp nhận chi 660 triệu USD cho hợp đồng ba năm. Các khoản gồm 88 triệu tiền lương, 66 triệu thưởng ký hợp đồng và 66 triệu thưởng cho lòng trung thành mỗi năm. Các khoản đều chưa tính thuế.

Đầu tháng 6, Mbappe thông báo cho PSG về việc không kích hoạt điều khoản gia hạn hợp đồng từ tháng 6/2024 đến tháng 6/2025. PSG đang đối mặt với nguy cơ phải bán Mbappe ngay trong kỳ chuyển nhượng hè. Nếu không, họ sẽ mất trắng “số 7” vào năm sau.

Nếu mua Mbappe hè này, Real có thể phải trả phí chuyển nhượng lớn. Họ cũng phải đáp ứng mức lương mà PSG đang trả cho cầu thủ người Pháp. Tuy nhiên, con số này vượt xa mức trần tại sân Bernabeu. Mùa trước, Benzema nhận mức lương cao nhất tại Real, 14 triệu USD sau thuế mỗi năm. Hè này, chủ nhân Quả Bóng Vàng 2022 chuyển sang Al Ittihad để nhận 200 triệu mỗi năm.

Jude Bellingham là tân binh đầu tiên của Real. Đội á quân La Liga mùa trước bỏ ra 110 triệu USD để mua tiền vệ người Anh từ Dortmund. Real cũng mượn tiền đạo Joselu từ Espanyol và đưa tiền vệ Brahim Diaz về từ AC Milan. Sau đó, Chủ tịch Florentino Perez tuyên bố không mua thêm cầu thủ.

Mbappe là Vua phá lưới World Cup 2022 và năm mùa Ligue 1 gần nhất. Anh từng giành World Cup 2018 và sáu Ligue 1. Mbappe còn thiếu Champions League. PSG vào chung kết Champions League 2019-2020, nhưng thua Bayern 0-1.

(Nguồn: VNE)

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *