Barca đề nghị trả Messi 27 triệu USD mỗi mùa

Đội chủ sân Camp Nou đề nghị trả 27 triệu USD mỗi mùa để thuyết phục tiền đạo Lionel Messi trở lại theo dạng tự do hè 2023, theo báo Catalonia Diario Sport.

Thời gian qua, Barca đã nghiên cứu các phương án để có thể đăng ký Messi với ban tổ chức La Liga, cũng như chuẩn bị cho sự trở lại của ngôi sao Argentina tại sân Camp Nou hè này.

Nguồn tin của Diario Sport nhấn mạnh Barca tự tin có thể đáp ứng các yêu cầu của Messi, sau khi gặp các bên liên quan. Theo đó, họ có thể đề nghị mức lương bằng một phần tư thu nhập ở mùa 2020-2021, mùa giải cuối cùng anh khoác áo CLB trước khi gia nhập PSG. Khi đó, ngôi sao Argentina hưởng lương khoảng 110 triệu USD.

Hợp đồng giữa Messi và Barca có thể kéo dài đến tháng 6/2025. Tuy nhiên, ngôi sao 35 tuổi được tùy chọn thôi hợp đồng vào hè 2024, hoặc tiếp tục thi đấu đến khi hết hiệu lực.

Diario Sport cũng nhấn mạnh rằng để thương vụ này thông qua, Barca sẽ phải giảm quỹ tiền lương của CLB và cải thiện tài chính bằng cách bán bớt cầu thủ hoặc giảm lương. Barca được cho đang tìm kiếm một số đối tác tài trợ để hậu thuẫn cho thương vụ này. Các nhà đầu tư này có thể đài thọ phần lớn chi phí tiền lương để Barca tuyển mộ Messi. Đổi lại, họ sẽ được cam kết chia sẻ lợi nhuận từ các hoạt động thương mại mà ngôi sao Argentina tạo ra.

Ngày 19/4, Chủ tịch La Liga Javier Tebas cho biết Barca không thể ký hợp đồng với Messi trong bối cảnh hiện tại, và đang đợi kế hoạch khả thi của chủ sân Camp Nou cho vấn đề tài chính ở mùa tới. Tebas hy vọng Barca có thể thực hiện những động thái cần thiết để tái ký hợp đồng với Messi, nhưng khẳng định La Liga sẽ không thay đổi bất kỳ quy tắc nào nhằm có lợi cho thương vụ này. “Mọi thứ phức tạp, nhưng tôi nghĩ Barca có khả năng làm được”, Tebas nói.

Sau khi sang PSG hè 2021, Messi cùng vợ Antonella vẫn bảo lưu suất học cho các con tại trường cũ tở Barcelona. Ảnh: Instagram / antonella

Hồi đầu tuần, nhà báo Adrian Sanchez, người chuyên đưa tin về Barca, tiết lộ Messi đã bảo lưu cho các con tại trường cũ ở Barcelona mà chúng theo học, trước khi cả gia đình chuyển đến Paris từ tháng 8/2021. Sanchez nhấn mạnh đây là yếu tố có thể định đoạt tương lai của ngôi sao Argentina, và cho thấy Messi luôn muốn trở về Barcelona.

Tuần trước, phóng viên thân Barca Gerard Romero cũng tiết lộ chủ sân Camp Nou đã nộp một kế hoạch lên La Liga về việc đưa Messi trở lại, nhưng lãnh đạo giải đấu đã từ chối một số điểm trong đề xuất này. Tuy nhiên, Barca chuẩn bị đưa ra thêm một kế hoạch mới.

Chủ tịch Barca Joan Laporta cũng lạc quan rằng đội nhà sẽ ký hợp đồng với siêu sao Lionel Messi trong hè 2023. Còn Phó chủ tịch Rafa Yuste thừa nhận đã làm việc với ngôi sao Argentina về khả năng hai bên tái hợp. HLV Xavi cũng khẳng định ông luôn mở rộng cửa chào đón đồng đội cũ.

(Nguồn: VNE)

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *