Thua bạc nhược Bayern, HLV PSG vẫn bao biện: ‘Trận đấu đã khác nếu PSG mở tỷ số’

HLV Christopher Galtier tiếc nuối về cơ hội bị bỏ lỡ khi PSG thua Bayern 0-2 ở lượt về vòng 1/8 Champions League.

Phút 38, khi tỷ số đang là 0-0, thủ môn Yann Sommer mắc sai lầm, khi cố gắng rê dắt trong cấm địa và chịu sự tranh chấp của cầu thủ PSG. Cơ hội được trao cho Vitinha. Tiền vệ 23 tuổi nhanh chân sút sệt về phía khung thành trống của Bayern. Tuy nhiên, lực sút không căng, để trung vệ De Ligt lao về phá bóng gần vạch vôi giải nguy cho Bayern.

“Chúng tôi đã không thể ghi bàn từ những pha bóng tốt nhất của mình”, HLV Galtier nói sau trận đấu trên sân Allianz tối 8/3. “Chúng tôi đã chơi rất tốt trong hiệp một, nhưng không thể cụ thể hóa thành bàn thắng. Nếu chúng tôi mở tỷ số, trận đấu đã khác”.

Vitinha (áo trắng) bỏ lỡ cơ hội ghi bàn khi đối mặt khung thành rộng mở trong trận Bayern – PSG tối 8/3. Ảnh: Icon Sport

Sau khi lỡ cơ hội quý như vàng, PSG để đối thủ tận dụng sai lầm của chính họ. Từ pha mất bóng của Marco Verratti ngay trước cấm địa phút 61, Leon Goretzka chuyền ngang để Choupo-Moting mở tỷ số cho Bayern. Từ đó, Bayern khởi sắc. Đến phút 89, Serge Gnabry băng xuống sút chéo góc ấn định chiến thắng 2-0 cho đội bóng nước Đức. “Trong hiệp hai, chúng tôi đã phải nhận một bàn thua ngớ ngẩn”, Galtier trách móc. “Ở đẳng cấp này, bạn cần sáng suốt hơn”.

Bên cạnh hai bàn thắng, Bayern cũng thành công trong việc chia cắt bộ đôi Kylian Mbappe – Lionel Messi. Vua phá lưới World Cup 2022 gần như không có cơ hội thuận lợi để dứt điểm về phía khung thành của thủ môn Sommer. Tương tự, Messi chịu sự đeo bám của Alphonso Davies. Cơ hội tốt nhất mà tiền đạo PSG tạo ra là quả phạt góc ở phút 64, nhưng cú đánh đầu cận thành của Sergio Ramos bị thủ môn Sommer đẩy ra.

“Chúng tôi rất hy vọng vào trận lượt về, nhưng lại không thể mở tỉ số”, Galtier nói thêm. “Chúng tôi chưa đủ tốt để thắng. Đó là một sự thất vọng lớn”.

Verratti (áo trắng) mất bóng dẫn đến bàn mở tỷ số cho Bayern. Ảnh: Icon Sport

Giành chiến thắng chung cuộc 3-0, Bayern thẳng tiến vào tứ kết Champions League. PSG chỉ còn Ligue 1 để cạnh tranh trong phần còn lại của mùa giải 2022-2023. Điều này đặt ra nguy cơ bị sa thải đối với Galtier, người dẫn dắt PSG từ hè 2022. Khi được hỏi về tương lai, cựu HLV của Lille đáp: “Còn quá sớm để nói về điều đó. Tôi vẫn tập trung vào giai đoạn cuối mùa với rất nhiều năng lượng và quyết tâm”.

PSG hiện dẫn đầu Ligue 1 với 63 điểm sau 26 trận. Họ hơn đội xếp thứ hai Marseille tám điểm và đội xếp thứ ba Monaco 12 điểm. Ở Cup Quốc gia, PSG thua Marseille 1-2 tại vòng 1/8.

(Nguồn: Tổng hợp)

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *