7 đối thủ chờ Man United ở vòng 16 đội Europa League

Lễ bốc thăm chia cặp vòng 16 đội Europa League diễn ra lúc 18h tối nay (giờ Hà Nội) ở trụ sở UEFA tại Nyon (Thụy Sĩ).

Danh tính 16 CLB góp mặt ở vòng 1/8 Europa League đã được xác định sau loạt trận lượt về vòng play-off knock-out rạng sáng nay. Theo quy định của UEFA, các đội ở chung nhóm hạt giống (hai nhóm nhất bảng và thắng play-off), chung liên đoàn sẽ không gặp nhau tại vòng 16 đội. Vì thế, viễn cảnh nhiều người hâm mộ chờ đợi là Man United chạm trán Arsenal chỉ có thể đến từ tứ kết.

Ngoại trừ Arsenal, MU có thể chạm trán cả 7 đối thủ còn lại nằm trong nhóm hạt giống từng giành vị trí dẫn đầu ở giai đoạn vòng bảng Europa League bao gồm Real Betis (Tây Ban Nha), Fenerbahce (Thổ Nhĩ Kỳ), Ferencvaros (Hungary), Feyenoord (Hà Lan), Freiburg (Đức), Real Sociedad (Tây Ban Nha) và hiện tượng Union Saint-Gillois (Bỉ).

Danh sách các đội ở vòng 1/8 Europa League. Đồ họa: Minh Phúc.

Trong số này, cái tên đáng được quan tâm nhất là Real Sociedad, đối thủ xếp trên họ ở giai đoạn vòng bảng. MU thua 0-1 trên sân nhà Old Trafford ở lượt đi, sau đó thắng lại với tỷ số tương tự ở lượt về. Hai đội có cùng 15 điểm nhưng MU thua chỉ số phụ. Chính việc xếp dưới Sociedad đã buộc MU phải dự vòng play-off knock-out vừa qua.

Ngược với MU, Arsenal đến vòng 16 đội với tư cách đội nhất bảng Europa League. Họ không phải đá vòng play-off nhưng giờ sẽ đối diện hàng loạt đối thủ mạnh vừa vượt qua vòng play-off như Sevilla (Tây Ban Nha), Juventus (Italy), Sporting (Bồ Đào Nha), Leverkusen (Đức), Union Berlin (Đức), Roma (Italy) hay Shakhtar Donetsk (Ukraine).

Ở vòng 16 đội, các cặp vẫn thi đấu theo thể thức lượt đi lượt về, bắt đầu từ ngày 9/3. Lượt về diễn ra một tuần sau đó.

Man United từng vô địch Europa League mùa 2016/17, khi còn được dẫn dắt bởi Jose Mourinho. Trong khi đó, Arsenal chưa vô địch lần nào.

Kết quả chi tiết vòng play-off knock-out Europa League.

(Nguồn: Zingnews)

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *