Djokovic nộp đơn xin nhập cảnh Mỹ

Tay vợt số một thế giới Novak Djokovic xin giấy phép đặc biệt để thi đấu hai Masters 1000 tại Indian Wells và Miami dù chưa tiêm phòng.

Em trai Djokovic, Djordje cho biết đơn xin nhập cảnh của anh trai đã được nộp lên các cơ quan quản lý ở Mỹ và tay vợt Serbia cần chờ vài ngày để biết kết quả.

“Thật khó tin khi Mỹ vẫn cấm các vận động viên thể thao chưa tiêm phòng nhập cảnh”, Djordje nói với truyền thông Serbia ngày 13/2. “Chúng tôi đang mong chờ kết quả tích cực. Điều này rõ ràng không nằm trong tay chúng tôi”.

Indian Wells Masters, được ví như Grand Slam thứ năm, là sự kiện thành công bậc nhất của Djokovic với năm chức vô địch, ngang kỷ lục của Roger Federer. Nếu không được cấp giấy phép đặc biệt, chủ nhân 22 Grand Slam sẽ lỡ thêm một Masters khác là Miami Open trong tháng Ba. Djokovic bốn lần đoạt cú đúp vô địch cả Indian Wells mà Miami.

Chính phủ Mỹ dự kiến dỡ bỏ quy định cấm nhập cảnh với người chưa tiêm vaccine vào đầu tháng Năm. Djokovic vì thế sẽ góp mặt ở loạt giải sân cứng Bắc Mỹ vào tháng Tám, gồm Mỹ Mở rộng. Mùa trước, Nole lỡ toàn bộ các sự kiện ở Mỹ và Canada, bên cạnh việc bị trục xuất khỏi Australia.

“Tôi biết tình cảnh của bản thân. Tôi khao khát thi đấu nhưng nếu không được thì đành chấp nhận”, Djokovic nói khi dự Adelaide International tại Australia tháng trước. Anh tới Australia sau khi Chính phủ nước này mở cửa hoàn toàn với người chưa tiêm phòng. Djokovic sau đó vô địch Grand Slam đầu năm với chỉ một set thua, cân bằng kỷ lục 22 Grand Slam của Rafael Nadal.

Djokovic bị rách 3 cm gân kheo khi dự Australia Mở rộng. Anh đang hồi phục để hướng đến sự kiện Dubai Championship cuối tháng này.

(Nguồn: VNE)

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *