Haaland: ‘Có thể các hậu vệ sợ tôi’

Tiền đạo Erling Haaland, sau khi ghi 18 bàn qua 12 trận mùa này, không loại trừ khả năng các hậu vệ ở Ngoại hạng Anh sợ đối đầu anh.

Khi được hỏi liệu các hậu vệ ở Ngoại hạng Anh có sợ anh hay không, trong lần xuất hiện trên mục Box to Box của tờ Goal ngày 10/11, Haaland đáp: “Tôi không biết. Bạn phải hỏi họ chứ. Họ có thể sẽ nói không, nhưng có thể là họ sợ đấy”.

Cập bến Man City với giá 63 triệu USD, Haaland liên tục tỏa sáng khi ghi 23 bàn qua 17 trận trên mọi đấu trường. Tại Ngoại hạng Anh, tiền đạo Na Uy dẫn đầu danh sách Vua phá lưới với 18 bàn, hơn người xếp sau là Harry Kane tới 7 bàn. Bournemouth và Liverpool là hai CLB hiếm hoi khiến Haaland phải im tiếng từ đầu mùa.

Không chỉ có lợi thế thể hình – cao 1m94, Haaland còn sở hữu tốc độ và khả năng càn lướt. Anh chứng tỏ sức mạnh thể chất ấn tượng khi đẩy văng trung vệ cao 1,91 mét Adam Webster, rồi dứt điểm vào lưới trống, mở tỷ số ở trận thắng Brighton 3-1 ngày 22/10. Trước trận này, hậu vệ Brighton Joel Veltman ca ngợi Haaland là mẫu tiền đạo toàn diện với thể hình, tốc độ và kỹ thuật.

Haaland tăng tốc, áp sát từ bên phải…
… khiến Webster ngã sấp, trước khi thoát xuống ghi bàn mở tỷ số trận Man City thắng Brighton 3-1 ngày 22/10. Ảnh: AFP

Haaland sinh ra ở Leeds năm 2001 và đủ điều kiện khoác áo tuyển Anh. Tiền đạo này chỉ chuyển đến và sinh sống tại Bryne, Na Uy, quê hương của cha mẹ anh, từ khi ba tuổi. Haaland quyết định theo bước chân cha là ông Alfie khoác áo tuyển Na Uy, bên cạnh việc gia nhập Man City. Alfie vốn là hậu vệ hoặc tiền vệ, từng ghi ba bàn trong ba năm khoác áo Man City giai đoạn 2000-2003.

“Tôi sống ở Anh khoảng ba năm rưỡi hay bốn năm. Nhưng tôi đã sống ở Na Uy trong một thời gian dài, nên việc chọn Na Uy là điều đương nhiên”, tiền đạo 22 tuổi giải thích về quyết định chọn thi đấu cho tuyển Na Uy. “Bạn không thể biết mọi chuyện có thể như thế nào nếu cha tôi thi đấu ở Anh lâu hơn. Khi ấy, tôi có lẽ sẽ là người Anh. Nhưng tôi là người Na Uy, và tôi tự hào về điều đó”.

Haaland chấn thương bàn chân từ trận hòa Dortmund 0-0 ở Champions League hôm 25/10, và nghỉ hai trận tiếp theo gặp Sevilla và Leicester. Anh trở lại khi vào sân từ ghế dự bị và ghi bàn phạt đền phút bù hiệp hai, giúp Man City hạ Fulham 2-1 ở vòng 15 Ngoại hạng Anh, nhưng lại ngồi ngoài trận thắng Chelsea 2-0 ở vòng ba Cup Liên đoàn Anh ngày 9/11. HLV Pep Guardiola tiết lộ học trò gặp chút vấn đề về dây chằng và chưa bình phục hoàn toàn.

Sau Euro 2021, Haaland tiếp tục vắng mặt ở World Cup 2022 do tuyển Na Uy chỉ kết thúc vòng loại ở vị trí thứ ba bảng G, thậm chí không thể giành vé đá play-off. Trong thời gian diễn ra World Cup 2022, Na Uy có hai trận giao hữu gặp CH Ireland ngày 17/11 và Phần Lan 20/11. Guardiola sẵn sàng để Haaland làm nhiệm vụ ở đội tuyển quốc gia, nếu anh đạt thể trạng tốt nhất.

Trước World Cup 2022, Man City còn một trận gặp Brentford ở vòng 16 Ngoại hạng Anh ngày 12/11. Theo Guardiola, Haaland vẫn để ngỏ khả năng đá trận này.

(Nguồn: Vnexpress

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *