HLV U23 Việt Nam: ‘Không ai nghĩ chúng tôi sẽ vào được tứ kết’

Ông Gong Oh-kyun và các học trò đánh bại Malaysia 2-0, loại Thái Lan và giành quyền vào chơi tứ kết U23 châu Á 2022 ở Uzbekistan.

“U23 Việt Nam đã có chiến thắng đầu tiên và vào tứ kết. Trước giải đấu này, không ai nghĩ chúng tôi sẽ làm được điều đó cả. Tôi ấn tượng với cầu thủ của mình. Tôi không làm gì cả, công lao là của cầu thủ. Bác sĩ đã giúp đội rất nhiều”, HLV người Hàn Quốc bày tỏ.

Hai bàn của U23 Việt Nam được ghi do công của tiền đạo Nhâm Mạnh Dũng và đội trưởng Bùi Hoàng Việt Anh. Với việc U23 Hàn Quốc thắng Thái Lan 1-0, thầy trò ông Gong lấy vị trí thứ hai bảng C để vào tứ kết.

Lý giải về việc thay 5 cầu thủ ở hàng tiền vệ, ông Gong cho biết mình đã chuẩn bị nhân sự cho trận tứ kết U23 châu Á: “Tôi đã nghĩ về trận tứ kết nên tôi phải lên kế hoạch cho trận đấu này. Tôi không có lý do gì đặc biệt khi các cầu thủ đều có thể lực và chuyên môn tốt. Tôi có thể thay đổi nhân sự”.

u23-viet-nam-thang-malaysia-u23-chau-a-2022-sports-vui
Trọng tài người Sri Lanka quyết định cho U23 Việt Nam hưởng phạt đền và đuổi cầu thủ số 12 của U23 Malaysia. Ảnh: Nhân Văn.

Ông Gong cho biết họ không ăn mừng sau khi lọt vào tứ kết vì U23 Việt Nam còn những trận đấu phía sau. HLV sinh năm 1974 không quan tâm đối thủ tiếp theo là Nhật Bản hay Saudi Arabia. U23 Việt Nam sẽ tranh thủ nghỉ ngơi vì trận đấu tiếp theo rất khó.

HLV U23 Việt Nam tiếp tục: “Chúng tôi tập trung vào hồi phục, sau đó sẽ tính. Tôi có hỏi cầu thủ muốn gì. Họ nói muốn tới một trình độ cao hơn. Tôi hiểu và muốn đưa họ tới những vùng đất mới”.

Ông Gong thừa nhận là không có bài tập gì đặc biệt cho các học trò cả. Việc các U23 Việt Nam chơi tấn công tốt là do khả năng của cầu thủ. Ông Gong chỉ hướng dẫn họ định hướng chơi bóng.

Về việc trung vệ Bùi Hoàng Việt Anh lãnh nhiệm vụ thực hiện quả phạt đền, ông Gong giải thích đơn giản vì Việt Anh là đội trưởng. “Đó là thời khắc quan trọng nên tôi muốn đội trưởng của đội là người thực hiện nó”, ông Gong tiết lộ.

(Nguồn: Nhân Văn – Lê Minh/Zing)

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *