CĐV tranh cãi tình huống Đức bị từ chối phạt đền, UEFA phán xử ra sao?

Trên mạng xã hội, nhiều cổ động viên (CĐV) đã tranh cãi nảy lửa về tình huống Đức bị từ chối phạt đền trong trận đấu với Tây Ban Nha khi Cucurella để bóng chạm tay trong vòng cấm.

Trong trận tứ kết ở Euro 2024, chủ nhà Đức đã hứng chịu thất bại cay đắng với tỷ số 1-2 sau 120 phút trước Tây Ban Nha. Trong đó, bàn thắng định mệnh khiến Đức dừng bước được thực hiện bởi Merino ở phút 119.

Dù bị loại nhưng chủ nhà Đức vẫn tỏ ra ấm ức sau trận đấu. Họ cho rằng trọng tài Anthony Taylor đã sai lầm khi từ chối quả phạt đền ở phút 107. Cú dứt điểm của Musiala đã đập trúng tay Cucurella trong vòng cấm. Pha quay chậm cho thấy cánh tay của hậu vệ Tây Ban Nha đã phình to bất thường.

CĐV tranh cãi tình huống Đức bị từ chối phạt đền, UEFA phán xử ra sao? - 1
Tình huống bóng chạm tay Cucurella trong vòng cấm (Ảnh: Getty).

Thế nhưng, trọng tài Anthony Taylor không tham khảo VAR, mà ngay lập tức từ chối không cho Đức hưởng phạt đền. Thêm một lần, một trọng tài người Anh đã để lại tranh cãi ở Euro 2024. Trên mạng xã hội, nhiều CĐV Đức đã kêu gọi trừng phạt trọng tài Anthony Taylor vì quyết định sai lầm mang tính bước ngoặt.

Tuy nhiên, theo tờ ESPN, quyết định của trọng tài Anthony Taylor là hợp lý bởi nó đúng theo hướng dẫn của UEFA về việc xử phạt tình huống chạm tay. Trong buổi họp kỹ thuật trước giải đấu, Giám đốc ủy ban trọng tài của UEFA, Roberto Rosetti, đã giải thích cụ thể về các hình phạt khi bóng chạm tay cầu thủ.

Theo ví dụ của ông Roberto Rosetti, trong các trường hợp như của Cucurella, trọng tài không nên thổi phạt đền. Lý do bởi tay cầu thủ hướng xuống phía dưới, ở vị trí tự nhiên so với cơ thể. Việc anh chạm tay chỉ là vô ý khi cố gắng thu tay lại. Bên cạnh đó, Cucurella cũng không hướng mắt về trái bóng trong tình huống này.

CĐV tranh cãi tình huống Đức bị từ chối phạt đền, UEFA phán xử ra sao? - 2
Tình huống Andersen bị thổi phạt đền trong trận đấu với Đức (Ảnh: ESPN).

Nhiều CĐV đã so sánh tình huống này với khi Joachim Andersen (Đan Mạch) bị thổi phạt đền vì lỗi chạm tay trong trận đấu với Đức. Tuy nhiên, theo giải thích của UEFA, tình huống này khác về bản chất. Cầu thủ của Đan Mạch hướng tay lên trên và nhìn về phía trái bóng.

ESPN kết luận: “Dù muốn hay không thì hai tình huống chạm tay của Cucurella và Andersen đều được xử lý theo đúng quy định của UEFA”.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *