Nhận định – dự đoán Thổ Nhĩ Kỳ – Bồ Đào Nha (23h00 ngày 22/6): C.Ronaldo “thông nòng”

C.Ronaldo nhiều khả năng sẽ tiếp tục được tin tưởng ở trận gặp Thổ Nhĩ Kỳ. Trận đấu giữa Thổ Nhĩ Kỳ và Bồ Đào Nha sẽ diễn ra vào lúc 23h00 ngày 22/6 trên sân Signal Iduna Park (Dortmund).

Trước thềm Euro 2024, thế giới bóng đá chia làm hai phe. Phe ủng hộ C.Ronaldo tiếp tục đá chính ở Bồ Đào Nha và phe cho rằng cầu thủ này nên ngồi dự bị, thúc đẩy tinh thần của toàn đội, hơn là ra sân thi đấu thường xuyên ở tuổi 39.

Nhận định Thổ Nhĩ Kỳ - Bồ Đào Nha (23h00 ngày 22/6): C.Ronaldo thông nòng - 1
C.Ronaldo nhiều khả năng vẫn đá chính ở trận gặp Thổ Nhĩ Kỳ dù thi đấu không tốt trước CH Séc (Ảnh: Getty).

Có lẽ, sau trận đấu giữa Bồ Đào Nha và CH Séc, phe phản đối CR7 đá chính càng có lý do để khuyên cầu thủ này nên an phận. Thế nhưng, HLV Roberto Martinez là người hiểu tình hình hơn cả. Thêm một lần, vị HLV người Tây Ban Nha lại đứng ra bảo vệ và “bơm tinh thần” cho cậu học trò.

Ông khẳng định: “Điều quan trọng là phải hiểu điều gì cầu thủ mang lại. Cristiano mang tới kinh nghiệm, cơ hội ghi bàn và khoảng trống cho các đồng đội. C.Ronaldo có mặt ở đội tuyển quốc gia vì cậu ấy xứng đáng. Khi Flavio Conceicao ghi bàn, rõ ràng C.Ronaldo đã tạo ra khoảng trống khi thu hút đối phương”.

Bên cạnh đó, HLV Roberto Martinez nhấn mạnh C.Ronaldo đủ sức khỏe để thi đấu với mật độ 4 ngày/trận ở Euro 2024. Phát ngôn trên của HLV trưởng Bồ Đào Nha ngầm khẳng định siêu sao số 7 sẽ đá chính trong trận đấu với Thổ Nhĩ Kỳ.

Tuy nhiên, Selecao châu Âu vẫn cần cải thiện, đó là việc các vệ tinh không nhất thiết “hy sinh” quá nhiều vì C.Ronaldo. Có nhiều tình huống, họ có thể xử lý ích kỷ hơn, thay vì đưa trái bóng tới vị trí của CR7, vốn có nhiều cầu thủ đối phương vây ráp.

Nhận định Thổ Nhĩ Kỳ - Bồ Đào Nha (23h00 ngày 22/6): C.Ronaldo thông nòng - 2
Trong những năm qua, đội tuyển Thổ Nhĩ Kỳ vẫn là “mồi ngon” của đội tuyển Bồ Đào Nha (Ảnh: Getty).

Thổ Nhĩ Kỳ sẽ là đối thủ khó khăn với Bồ Đào Nha. Họ đang có tinh thần tốt sau chiến thắng nghẹt thở trước Georgia. Trong đó, nhiều gương mặt trẻ (dưới 20 tuổi) của đội bóng này đã gây ấn tượng mạnh như, điển hình là Arda Guler. Tài năng trẻ của Real Madrid nổi như cồn sau cú nã đại bác tung lưới Georgia từ cự ly gần 30m.

Tuy nhiên, dù sao, Thổ Nhĩ Kỳ chỉ giành chiến thắng trước đội bóng yếu nhất bảng. Họ chưa có nhiều cuộc thử lửa trước đối thủ mạnh như Bồ Đào Nha. Trước thềm Euro 2024, Thổ Nhĩ Kỳ thi đấu khá tệ khi không thắng trong 5 trận liên tiếp, trong đó có trận thua 1-6 trước Áo.

Trong quá khứ, Thổ Nhĩ Kỳ chưa bao giờ là đối thủ của Bồ Đào Nha. Thống kê cho thấy trong 6 trận đối đầu chính thức gần đây (không tính giao hữu), Bồ Đào Nha đều giành chiến thắng trước đối thủ này. Rất có thể, Selecao châu Âu sẽ tiếp tục tận hưởng niềm vui trước “con mồi” ưa thích Thổ Nhĩ Kỳ.

Thông tin lực lượng Thổ Nhĩ Kỳ vs Bồ Đào Nha

Thổ Nhĩ Kỳ có khả năng giữ nguyên đội hình ra sân trong trận đấu với Georgia. Đội trưởng Hakan Calhanoglu sẽ chơi ở vị trí tiền vệ trung tâm cùng Kaan Ayhan. Bộ tứ vệ của đội bóng là Muldur, Samet Akaydin, Abdulkerim Bardakci và Ferdi Kadioglu. Trên hàng công, những gương mặt trẻ tuổi như Ardu Guler, Kenan Yildiz vẫn là niềm hy vọng của đội bóng.

Bồ Đào Nha vẫn tin tưởng C.Ronaldo lĩnh ấn hàng công. Bernardo Silva và Rafael Leao sẽ thi đấu ở hai cánh. Trong khi đó, ở hàng tiền vệ, Vitinha sắm vai nhạc trưởng của Bồ Đào Nha. Cầu thủ này đã thi đấu rất tốt trước CH Séc.

Đội hình dự kiến Thổ Nhĩ Kỳ vs Bồ Đào Nha

Thổ Nhĩ Kỳ (4-2-3-1): Gunok; Muldur, Akaydin, Bardakci, Kadioglu; Ozcan, Calhanoglu; Guler, Kokcu, Yildiz; Yilmaz

Bồ Đào Nha (3-4-3): Costa; Pepe, Dias, Mendes; Dalot, Fernandes, Vitinha, Cancelo; Bernardo, Ronaldo, Leao

Dự đoán tỷ số Thổ Nhĩ Kỳ 1-3 Bồ Đào Nha

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *