Đánh bại Hungary, Đức sớm giành vé vào vòng 1/8 Euro 2024

Với chiến thắng 2-0 trước Hungary tại MHPArena vào đêm 19/6, đội tuyển Đức tiếp tục dẫn đầu bảng A và chắc chắn giành vé dự vòng 1/8 Euro 2024.

Sau chiến thắng đậm 5-1 trước Scotland ở lượt đầu tiên tại Euro 2024, đội chủ nhà Đức đã giữ nguyên đội hình ra sân để thi đấu với Hungary tại MHPArena (Stuttgart). Đoàn quân của HLV Nagelsmann bị bất ngờ bởi khả năng nhập cuộc nhanh của Hungary. Đội bóng của Rossi đẩy cao đội hình chơi đôi công cùng Đức, đây là hình ảnh rất khác của tuyển Hungary so với trận thua 1-3 trước Thụy Sĩ vài ngày trước. 

Trận đấu khá cởi mở, dẫn tới những cơ hội ghi bàn dễ dàng được tạo ra với cả hai, các cơ hội của tuyển Đức sắc nét hơn chút ít so với Hungary, tuy nhiên đội chủ nhà cũng có chút may mắn khi không bị thủng lưới từ sớm.

Đánh bại Hungary, Đức sớm giành vé vào vòng 1/8 Euro 2024 - 1
Musiala ăn mừng cùng người kiến tạo Gundogan.

Bất ngờ xảy ra ở phút 22, Orban sau khi tranh chấp tay đôi với Gundogan mất đà ngã xuống sân. Các cầu thủ Hungary cho rằng hậu vệ của họ bị phạm lỗi nên đứng lại nhưng trọng tài không cắt còi. Gundogan lao vào lấy bóng trong sự cuống cuồng của đối phương, anh chuyền bóng cho Musiala để cầu thủ số 10 của tuyển Đức dứt điểm ghi bàn. VAR cũng vào cuộc và xác định Gundogan không phạm lỗi nên bàn thắng được công nhận. 

Có bàn thắng, Đức trút bỏ được gánh nặng và chơi lấn lướt trước Hungary trong phần thời gian còn lại của hiệp một, tuy nhiên chỉ ở mặt kiểm soát bóng. Hungary không khó để tìm ra cơ hội dứt điểm về phía khung thành của Neuer, thậm chí ở phút bù giờ Sallai đưa bóng vào lưới của Đức nhưng trọng tài đã bắt lỗi việt vị nên không công nhận bàn thắng.

Sau hơn chục phút đầu tiên của hiệp hai không hiệu quả, HLV Nagelsmann quyết định làm mới hàng công khi tung Fullkrug, Sane vào thay Havertz, Wirtz. Sự có mặt của Fullkrug mang tới khả năng không chiến tốt hơn cho Đức và Hungary hiểu rõ điều đó. Tuy nhiên, quá chú ý vào Fullkrug khiến Hungary trả giá. 

Phút 67, Mittelstadt căng ngang thuận lợi để Gundogan dứt điểm một chạm ở gần điểm đá phạt đền ghi bàn nâng tỷ số lên 2-0. Hàng thủ Hungary quá chú tâm vào Fullkrug nên cắt cử khá đông theo kèm tiền đạo này và đã bỏ mặc Gundogan dứt điểm.

Đánh bại Hungary, Đức sớm giành vé vào vòng 1/8 Euro 2024 - 2
Gundogan ăn mừng sau khi ghi bàn vào lưới Hungary.

Khoảng cách 2 bàn khiến hy vọng kiếm điểm của Hungary trở nên mong manh nhưng đoàn quân của HLV Rossi vẫn nỗ lực kiếm tìm bàn thắng danh dự, tiếc rằng họ không thành công. 

Với chiến thắng 2-0 trước Hungary, tuyển Đức có 6 điểm, hiệu số bàn thắng bại là 7-1. Do ở trận đấu sớm tại bảng B giữa Croatia và Albania có kết quả hòa 2-2, như vậy ít nhất có hai bảng đấu đội xếp thứ 3 sẽ không đạt 6 điểm, do đó tuyển Đức chắc chắn nằm trong 16 đội có thứ hạng tốt nhất sau vòng bảng Euro 2024.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *