Man City và nguy cơ sẩy chân trước West Ham

Theo chuyên gia Adrian Clarke, bất ngờ có thể xảy ra trên sân Etihad ở vòng cuối ngày Chủ nhật nếu West Ham biết cách phòng ngự khu vực, ngắt mạch thi đấu của Man City và phản công sắc bén.

“Bóng đá thật kỳ lạ, bạn không bao giờ biết những khoảnh khắc nào sẽ mang đến cho bạn cơ hội chiến thắng và chúng tôi phải cố gắng tận dụng những cơ hội đó khi có thể”, Moyes nói trong buổi họp báo trước trận đấu ở vòng 38 ngày 19/5.

Chuyến hành quân tới sân Etihad cũng là trận đấu cuối cùng David Moyes dẫn dắt West Ham. Tuần trước, đội bóng thành London thông báo HLV người Scotland sẽ rời đi vào cuối mùa 2023-2024, khi hợp đồng hết hạn. Vì thế, ông muốn thắng để có màn chia tay đẹp, chứ không phải để ngăn Man City hay giúp Arsenal – CLB được dẫn dắt bởi trò cũ Mikel Arteta – vô địch.

“Công bằng mà nói, rất khó để thắng Man City vào bất kỳ thời điểm nào, đặc biệt là khi họ phải thắng để vô địch”, Moyes nói thêm. “Chúng tôi không ra sân để ngăn Man City hay giúp Arsenal vô địch. Chúng tôi đang chơi cho West Ham và sẽ cố gắng thắng vì West Ham”.

Để cắt mạch chín trận thắng của Man City tại Ngoại hạng Anh và cơ hội lập kỷ lục bốn lần liên tiếp, Moyes biết West Ham phải có màn trình diễn tập thể xuất sắc, gần như hoàn hảo để giành điểm tại Etihad.

HLV Moyes nâng cup vô địch Conference League trong lễ mừng công cùng West Ham tại London ngày 8/6/2023. Ảnh: AFP.
HLV Moyes nâng cup vô địch Conference League trong lễ mừng công cùng West Ham tại London ngày 8/6/2023. Ảnh: AFP.

Dưới đây là phân tích của chuyên gia Clarke trên trang chủ Ngoại hạng Anh.

Phá mạch thi đấu của Man City. Arsenal có thể ngăn Man City ghi bàn trên sân Etihad, trong trận hòa 0-0 hôm 30/3, nhờ áp dụng lối chơi thực dụng và có phần “xấu xí”. Đoàn quân của Mikel Arteta tắc bóng 20 lần và phạm lỗi 20 lần khiến Man City không thể đẩy nhanh nhịp độ. Tương tự, Chelsea tắc bóng 28 lần trong trận hòa 1-1 trên sân Man City hồi tháng 2.

West Ham, CLB có thể ra sân với sơ đồ thiên về phòng ngự 4-5-1 hoặc 5-4-1, sẽ cần thể hiện sự quyết liệt vào đúng thời điểm để phá vỡ nhịp độ cầm bóng của nhà đương kim vô địch.

Hai ngôi sao tấn công của West Ham cũng có thông số phòng ngự rất tốt và điều này có thể mang lại lợi thế cho đội khách. Tính trung bình mỗi 90 phút tại Ngoại hạng Anh mùa này, Mohammed Kudus và Lucas Paqueta lần lượt giành bóng 7,75 và 6,78 lần. Vì thế, họ sẽ có vai trò quan trọng trong việc giành bóng, trước khi Man City luân chuyển nhanh lên tuyến trên.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *