5 đại gia tranh mua trụ cột của Leverkusen

5 CLB đến từ Anh, Tây Ban Nha và Đức đang chèo kéo Jeremie Frimpong – ngôi sao đang lên là trụ cột của Leverkusen bất bại mùa này.

Frimpong muốn rời Leverkusen ngay hè này, tờ Bild ngày 15/5 đưa tin. Hợp đồng của anh có điều khoản cho phép ra đi với giá chỉ 43 triệu USD. Các đội Bayern, Man City, Arsenal, Man Utd và Real Madrid đều có thể là điểm đến. Hậu vệ cánh 23 tuổi muốn giải quyết tương lai trước ngày 14/6 – khi anh cùng Hà Lan dự Euro 2024 trên đất Đức.

Frimpong có thể là phương án thay Kyle Walker ở đội bóng cũ Man City, hoặc Dani Carvajal tại Real Madrid. Trong khi đó, như một thói quen, Bayern sẵn sàng mua những tài năng hàng đầu tại Bundesliga nhằm suy yếu đối thủ trong nước.

Khó khăn lớn nhất đối với Bayern trong việc mua cầu thủ là chưa có HLV mới. Đội bóng vừa mất Bundesliga vào tay Leverkusen cần tìm hiểu lối chơi và những cầu thủ mà HLV mới cần. Trong khi đó, Frimpong muốn có cam kết rõ ràng về vị trí.

Frimpong từng tập chín năm với đội trẻ Man City, trước khi ký hợp đồng với Celtic vào năm 2019. Tháng 1/2021, anh gia nhập Leverkusen với giá chỉ 12 triệu USD. Dưới sự dẫn dắt của HLV Xabi Alonso, hậu vệ cánh 23 tuổi đã ghi 14 bàn, kiến tạo 12 lần trong 44 trận mùa này, giành Bundesliga, chưa kể hai trận chung kết Cup Đức và Europa League sắp diễn ra.

Leverkusen thường để những cầu thủ hay nhất ra đi vào mỗi mùa hè. Đội chủ sân BayArena từng bán Kai Havertz cho Chelsea với giá 85 triệu, Moussa Diaby cho Aston Villa với giá 60 triệu và Julian Brandt cho Dortmund với giá 28 triệu.

Frimpong góp dấu ấn vào 26 bàn từ đầu mùa 2023-2024 cho Leverkusen dù chỉ đá hậu vệ cánh. Ảnh: Bild
Frimpong cùng Leverkusen hòa Roma 2-2 ở bán kết lượt về Europa League hôm 9/5 trên sân BayArena. Ảnh: Bild

“Chúng tôi cần bán những cầu thủ giá trị lớn hàng năm để tái cấp vốn cho những vụ mua về”, Tổng Giám đốc Leverkusen, Fernando Carro nói với AS tháng trước.

Ngoài Frimpong, Leverkusen còn nhiều cầu thủ gây chú ý như các tiền vệ Florian Wirtz, Nathan Tella, tiền đạo Victor Boniface, hậu vệ Jonathan Tah và Alex Grimaldo. HLV Xabi Alonso cũng là một mục tiêu của các đại gia, nhưng đã tuyên bố ở lại ít nhất một năm.

Leverkusen đang lập kỷ lục bất bại 50 trận từ đầu mùa. Họ sẽ tiếp Augsburg ở vòng cuối Bundesliga ngày 18/5, trước khi đá chung kết Eurropa League với Atalanta ngày 22/5 và chung kết Cup Đức với đội hạng hai Kaiserslautern ngày 25/5.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *