Son Heung-min giải cứu Tottenham

Thủ quân Son Heung-min ghi bàn ấn định chiến thắng ngược 2-1 cho Tottenham trước Luton, ở vòng 30 Ngoại hạng Anh.

Tottenham tiếp tục ngăn cản Man Utd tới suất dự Champions League mùa sau, khi họ tăng cách biệt với “Quỷ Đỏ” lên chín điểm. Dù sớm thủng lưới trước Luton, đoàn quân của Ange Postecoglou vẫn ghi hai bàn trong hiệp hai để vượt qua Aston Villa, vào Top 4. Aston Villa và Man Utd sẽ lần lượt đá ở vòng 30 sau Tottenham vài tiếng.

Tình huống Tahith Chong mở tỷ số cho Luton. Ảnh: Reuters
Tình huống Tahith Chong mở tỷ số cho Luton trên sân Tottenham, thành phố London, vòng 30 Ngoại hạng Anh ngày 30/3/2024. Ảnh: Reuters

Chiến thắng của Tottenham tiếp tục có dấu ấn của Son. Đây là trận thứ sáu ở Anh thủ quân Hàn Quốc chơi kể từ Asian Cup 2023, trong đó anh ghi dấu giày vào sáu bàn.

Phút 86, Luton đá phạt góc nhưng bị phản công nhanh, với pha kéo bóng của Son trước khi anh tỉa sang trái cho Timo Werner. Đường căng ngang của tiền đạo Đức đúng tầm Brennan Johnson nhả lại để Son sút từ cự ly khoảng 15 m, đưa bóng trúng hậu vệ đội khách đổi hướng vào lưới, ấn định thắng lợi cho Tottenham.

Chủ nhà đã có thể thắng đậm hơn với cơ hội ở phút 81, khi họ hụt bàn thắng chỉ vì vì milimet. Vẫn là Werner căng ngang từ bên trái cho Johnson đệm cận thành trúng tay thủ môn Thomas Kaminski bật ra trên vạch vôi, trước khi hậu vệ Alfie Doughty phá ra. Khán giả và cầu thủ chủ nhà đã nhảy lên mừng, nhưng trọng tài không nhận được tín hiệu nào từ công nghệ goal-line.

Tình huống Tottenham không được công nhận bàn.
Tình huống Tottenham không được công nhận bàn. Ảnh: Optus

Pha quay chậm cho thấy bóng vẫn liếm vạch chỉ vài milimet, nên bàn thắng không được công nhận. Theo Guardian, đây là tình huống không thành bàn sít sao bậc nhất họ từng gặp ở Ngoại hạng Anh.

Nếu may mắn hơn, Son cũng đã có thể ghi bàn ngay từ hiệp một, với tình huống rê qua thủ môn rồi sút trúng cả hai cột dọc. Dù sao, với tỷ lệ giữ bóng áp đảo tới 71%, và số cơ hội nhiều hơn gấp đôi đối thủ, Tottenham cuối cùng cũng chuyển hóa các cơ hội thành bàn.

Son mừng bàn quyết định trận đấu với Luton. Ảnh: EPL
Son mừng bàn quyết định trận đấu với Luton. Ảnh: EPL

Mùa này, Tottenham thường thắng ngược trong hiệp hai, nhưng họ sẽ khó làm được như vậy khi đối thủ tiếp theo là chủ nhà West Ham tối 2/4. Thầy trò Postecoglou sẽ phải nỗ lực hơn nếu muốn đảm bảo vị trí trong Top 4. Nhưng nhiều khả năng Ngoại hạng Anh sẽ có năm suất dự Champions League mùa sau, vì thế vị trí trong Top 5 cũng đủ để Son và đồng đội hài lòng.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *