Arsenal đụng Bayern ở tứ kết Champions League

Tại trụ sở của UEFA ở Nyon (Thụy Sĩ), lễ bốc thăm vòng tứ kết Champions League đang diễn ra. Arsenal đối đầu với Bayern Munich là cặp đấu đầu tiên.

*Tiếp tục cập nhật

Cặp đấu đầu tiên là Arsenal – Bayern Munich, một cuộc đối đầu quen thuộc tại giải. Hai đội đã gặp nhau 12 trận ở các Cup châu Âu, trong đó Arsenal thắng 3, hòa 2 và thua 7 trận.

Trận đấu thứ hai diễn ra giữa hai đội bị đánh giá thấp nhất vòng, là Atletico Madrid – Dortmund.

Tám đội sẽ thi đấu ở tứ kết là PSG, Bayern Munich, Man City, Real Madrid, Barca, Arsenal, Dortmund và Atletico. Những đội này đều từng vào chung kết Champions League, trong 18 năm qua. Các đội đều có thể gặp nhau, không phân biệt cùng liên đoàn hay cùng bảng.

8 đội bóng có mặt ở tứ kết Champions League.

Theo bình chọn trên trang chủ UEFA, Real Madrid được tin tưởng nhiều nhất sẽ vô địch, với tỷ lệ 27%, sau đó đến Barca 19%, Man City 17% và Arsenal 16%.

Với tứ kết, tám quả bóng chứa tên các đội sẽ được cho vào cái bát to và xáo trộn lên. Đội đầu tiên được bốc sẽ chơi lượt đi trên sân nhà, gặp đội thứ hai, để tạo ra cặp đấu đầu tiên. Từ đó, những cặp đấu còn lại cũng được xác định theo cách tương tự.

Với bán kết, bốn quả bóng chứa các dòng chữ “đội thắng tứ kết 1” đến “đội thắng tứ kết 4” sẽ được đặt trong cái bát, để chia cặp đấu theo cách như ở tứ kết. Ban tổ chức sau đó cũng bốc thăm chung kết, để xác định đội được coi là “chủ nhà” chung kết, vì lý do như xác định màu áo thi đấu. Vì thế, đây là buổi bốc thăm cuối cùng của Champions League 2023-2024.

Lượt đi tứ kết diễn ra ngày 9/4 và 10/4, lượt về sau đó một tuần. Lượt đi tứ kết diễn ra ngày 30/4 và 1/5, lượt về cũng diễn ra sau một tuần. Trận chung kết được tổ chức trên sân Wembley, thành phố London, Anh ngày 1/6/2024.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *