Tỉ phú Jim Ratcliffe sở hữu, điều hành Man United

Tỉ phú Jim Ratcliffe mua thành công một phần Man United; cầu thủ Wolverhampton tặng chiến thắng cho bố đang nằm viện… là một số tin tức thể thao đáng chú ý sáng 25-12.

Trang chủ CLB Manchester United thông báo đội bóng đã bán thành công 25% cổ phần cho tỉ phú người Anh Jim Ratcliffe, với giá 33 USD cho 1 cổ phiếu. Theo BBC, tổng số tiền mà Ratcliffe bỏ ra là 1,03 tỉ bảng.

Ngay lập tức, chủ tịch tập đoàn hóa chất INEOS sẽ “bơm” vào 300 triệu bảng để đầu tư cho CLB. Ngoài ra, ông Ratcliffe cũng được chỉ định tham gia điều hành các hoạt động liên quan đến bóng đá của Man United, trong đó có đội nam, nữ và học viện.

Từ năm 2022, nhà Glazer đã thông báo về việc bán CLB Man United. Động thái này thu hút rất nhiều nhà đầu tư bởi tên tuổi của đội bóng. Mặc dù vậy, thương vụ này gặp rất nhiều khó khăn vì nhiều lý do khác nhau. Hồi tháng 10, một nhà đầu tư của Qatar đã rút khỏi thương vụ mua 100% cổ phần CLB.

Phải cho đến lúc này, Man United mới hoàn tất xong việc bán 25% cho tỉ phú Jim Ratcliffe. Tập đoàn INEOS của ông nổi tiếng với việc đầu tư nhiều vào các hoạt động thể thao, trong đó có bóng đá. Hồi năm ngoái, INEOS từng tham gia cuộc đua để sở hữu Chelsea từ tỉ phú Nga Roman Abramovich nhưng thất bại.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *